ClockThứ Sáu, 02/01/2015 14:23

Dịch Ebola có thể kéo dài tới cuối năm 2015

TTH.VN - Theo nhà khoa học Peter Piot, dịch Ebola ở Tây Phi có thể còn kéo dài tới cuối năm 2015. 

 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (1/1) cho biết,virus Ebola vẫn đang lây lan ở Tây Phi, đặc biệt tại Sierra Leone và số ca mắc trên toàn cầu đã vượt quá 20.000. Số ca tử vong do đại dịch này đã lên tới 7.905 người.

 

 

Dịch Ebola khiến người dân tại 3 quốc gia Tây Phi rơi vào khủng khoảng (Ảnh: AP)

 

Tình trạng lây lan dịch tăng nhanh ở Sierra Leone đã buộc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ chuyển 2 xe cứu thương từ thủ đô của Liberia tới Freetown, thủ đô của Sierra Leone.  

Tuy nhiên số ca mắc mới ở Sierra Leone trong 3 tuần qua đã giảm xuống dưới 1.000 lần đầu tiên kể từ ngày 28/9, dấu hiệu cho thấy tốc độ lây nhiễm đã chậm lại.

Trong khi đó, tại nước láng giềng Guinea, số ca lây nhiễm lại tăng nhanh. Đã có 9 nước trên thế giới ghi nhận số ca mắc Ebola. Đáng chú ý, tuần qua một nữ y tá người Anh được chẩn đoán mắc virus tại Sierra Leone đã trở về nước để điều trị bằng huyết thanh của một người bình phục từ chính căn bệnh này và một loại thuốc kháng virus đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Trong một diễn biến liên quan, Liberia đã bãi bỏ lệnh giới nghiêm được ban hành trước đó để kiềm chế dịch lây lan, tạo điều kiện cho người dân đến các nhà thờ vào dịp đầu năm Mới.

Theo nhà khoa học Peter Piot, một trong những người phát hiện ra virus Ebola vào năm 1976 cho biết, dịch Ebola ở Tây Phi có thể còn kéo dài tới cuối năm 2015./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Return to top