ClockThứ Ba, 23/04/2019 06:34

Dịch sởi tiếp tục bùng phát mạnh ở Mỹ

TTH.VN - Trên toàn lãnh thổ Mỹ, 20 tiểu bang đã báo cáo có ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh, song đại đa số các ca đều ở New York, trong đó phần lớn là bệnh nhân sinh sống tại thành phố New York và quận Rockland.

UNICEF khởi động chiến dịch kêu gọi tin tưởng vào vaccineBáo động từ WHO: Số ca mắc sởi tăng gấp 4 lần trong quý I/2019Australia khuyến khích công dân tiêm phòng sởi đầy đủ1 triệu người có thể mắc bệnh sốt xuất huyết và Zika vào năm 2080New York: Quận Rockland tuyên bố tình trạng khẩn cấp về bệnh sởi

Hiện có tổng cộng 626 ca mắc bệnh sởi ở Mỹ. Ảnh: Htssluscia

Dịch sởi bùng phát mạnh ở tiểu bang New York (Mỹ) đang tiếp tục đẩy số ca mắc bệnh chạm mốc cao chưa từng thấy trong vòng 25 năm qua, thông tin đăng tải trên tờ AP News ngày 22/4 cho hay.

Trả lời báo giới, các quan chức y tế địa phương cho biết vừa có thêm 71 trường hợp ghi nhận nhiễm sởi nhập viện trong tuần trước, trong đó có 68 ca ở New York. Đến thời điểm hiện tại, tổng số trường hợp mắc bệnh sởi ở Mỹ đã chạm mốc 626 người.

Số liệu ghi nhận cho thấy tỷ lệ mắc bệnh hiện đang ở mức cao nhất từ năm 2014, khi có tổng cộng 667 trường hợp mắc bệnh trong toàn năm. Trước đó, thời điểm Mỹ chứng kiến nhiều ca mắc sởi nhất là vào năm 1994 với 963 trường hợp.

Trên toàn lãnh thổ Mỹ, 20 tiểu bang đã báo cáo có ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh, song đại đa số các ca đều ở New York, trong đó phần lớn là bệnh nhân sinh sống tại thành phố New York và quận Rockland. Trong số các bệnh nhân, hầu hết các trường hợp mắc bệnh đều là những người chưa tiêm phòng sởi, là thành viên cộng đồng Do Thái chính thống.

Đan Lê (Lược dịch từ AP News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top