ClockThứ Ba, 16/04/2019 08:38

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục lan rộng ở Đông Á

TTH - Sự gia tăng không ngừng của dịch tả lợn châu Phi tại các trang trại ở Đông Á đang gây lo ngại cho nhiều doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi gia súc, với hơn một triệu con lợn đã bị tiêu hủy kể từ khi dịch bệnh này xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng 8 năm ngoái, trang StarHerald cho biết.

Hàn Quốc cấm mang sản phẩm chăn nuôi về nước để đối phó tả lợn châu PhiNước đầu tiên trong EU khống chế thành công dịch tả lợn châu PhiXuất khẩu gặp khó vì dịch tả lợn châu Phi

Dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng ở Đông Á. Ảnh: SCMP

Theo đó, nhu cầu về bột đậu nành, một thành phần thiết yếu trong thức ăn chăn nuôi, dự kiến ​​sẽ sụt giảm ở Trung Quốc lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, khi dịch bệnh này lan rộng ra gần như cả nước. Trung Quốc là nhà sản xuất lợn lớn nhất toàn cầu và là nhà nhập khẩu đậu nành hàng đầu thế giới.

Tại Việt Nam, virus tả lợn châu Phi đã lan tới 23 tỉnh, thành phố, trong khi khoảng 10% đàn lợn ở Mông Cổ đã bị chết hoặc bị tiêu hủy kể từ đầu năm. Thái Lan cũng đang cảnh giác cao độ sau khi các ca nhiễm bệnh được báo cáo ở nước láng giềng Campuchia.

Các nhà phân tích cho rằng, việc quy mô các đàn lợn bị thu hẹp và gây thiệt hại kinh tế nặng nề cho nông dân và doanh nghiệp trong nhiều năm tới.

Ông Darin Friedrichs - chuyên gia tư vấn quản lý rủi ro của INTL FCStone châu Á thừa nhận, rất khó để có được một đánh giá chính xác về những thiệt hại gây ra trên các thị trường do dịch tả lợn châu Phi.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ StarHerald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan

Thông tin bước đầu, đã có 6 lợn nái, 40 lợn thịt tại một trang trại trên rú cát ở Quảng Điền bị chết, nghi dịch tả lợn châu Phi (DTLCP). Các cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp cần thiết để dịch không lây lan trên diện rộng.

Khoanh vùng, dập dịch, không để dịch tả lợn châu Phi lây lan
Nhiều người dân đi khám vì kiến ba khoang gây viêm da

​Ngày 8/11, BV Da liễu Huế cho biết tính, đến nay đã tiếp nhận hơn 200 ca bệnh, trong đó từ tháng 10 đến đầu tháng 11 có hơn 100 ca điều trị viêm da do kiến ba khoang (KBK). Tại một số trung tâm y tế Phú Vang, Hương Thủy, Quảng Điền… mỗi ngày đều có bệnh nhân đến khám vì tiếp xúc với loại côn trùng này.

Nhiều người dân đi khám vì kiến ba khoang gây viêm da
Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với thành phố Lâm Nghi, Sơn Đông và tỉnh Nara

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị “Chính quyền địa phương và khu vực Đông Á” lần thứ 12 tại thành phố Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, chiều 26/10, đoàn công tác của UBND tỉnh do UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm trưởng đoàn đã tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo TP. Lâm Nghi, Sơn Đông và tỉnh Nara, Nhật Bản.

Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với thành phố Lâm Nghi, Sơn Đông và tỉnh Nara
Return to top