ClockThứ Sáu, 13/07/2012 11:10

Dịch vụ giặt thuê

TTH - Hùng là sinh viên năm thứ 2 của trường Kinh tế. Vốn có ý chí trong công việc, ngoài giờ đi làm, Hùng nhận làm gia sư cho 5 em học sinh cấp II. Sống đơn giản, tằng tiện, nên sau một thời gian dài cố gắng, Hùng mua được máy giặt – một thứ đồ khá xa xỉ với nhiều sinh viên cùng sống trong dãy trọ.

Ban đầu, nhiều bạn cũng gửi áo quần nhờ Hùng cho giặt chung, Hùng thấy cũng vui vì giúp đỡ được bạn bè. Thế nhưng một thời gian sau, tiền điện tăng cao làm Hùng thấy lo lắng. Cái khó ló cái khôn, Hùng nảy ra ý định cho thuê máy giặt. Cậu photo nhiều tờ rơi, phát cho các phòng trọ kế bên, và cả những khu trọ cách nhà 500 mét. Đánh đúng tâm lý ngại giặt tay của nhiều sinh viên, mọi người tìm đến dịch vụ giặt đồ của Hùng nhiều không kể xiết.

 

Mỗi ngày, Hùng nhận giặt 3 lần, mỗi lần chừng 25 kg quần áo, với phí dịch vụ 20.000đ/ lượt. Chi phí đó cũng không hề đắt đối với 2-3 bạn sinh viên gộp chung áo quần mang đi giặt. Ngoài khoản tiền điện, xà bông… Hùng còn dư ra một khoản đáng kể trang trải chi phí sinh hoạt.

 

Bây giờ, Hùng không còn phải trông chờ tiền bố mẹ gửi vào mỗi dịp cuối tháng nữa. Tất cả là nhờ vào dịch vụ giặt thuê áo quần này. Kiếm tiền mà không ảnh hưởng nhiều đến việc học, Hùng còn khiến bạn bè cảm thấy vui vì dịch vụ “đôi bên cùng có lợi” này.

 

Một số bạn trong lớp của Hùng ở các khu vực trọ khác nhau cũng mua máy giặt với mục đích phát triển dịch vụ này. Thật đáng mừng vì một bộ phận không nhỏ sinh viên hiện nay biết kiếm tiền nhờ những vào những ý tưởng kinh doanh tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại rất thú vị.

Thái Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

Sáng 13/4, Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy tổ chức giao lưu Olympic các môn học và “Rung chuông vàng” cấp tiểu học năm học 2023-2024, thu hút 231 học sinh xuất sắc đại diện cho học sinh 16 trường TH, TH&THCS trên địa bàn thị xã tham dự.

Hương Thủy Thêm môi trường trải nghiệm cho học sinh tiểu học

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top