ClockThứ Tư, 14/02/2018 19:57

Dịch vụ rửa xe đắt "sô"

TTH.VN - Thời tiết tạnh ráo khiến dịch vụ rửa xe khắp nơi hoạt động tối đa công suất vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng. Một vào nơi treo biển thuê thêm người nhưng nhân lực ngày tết vẫn hiếm hoi.

Tại các tuyến đường cạnh bờ sông ở khu vực bờ bắc và bờ nam: Nguyễn Trãi, Kim Long, Bà Triệu, Nguyễn Huệ, Trần Phú, Phan Châu Trinh... dịch vụ rửa xe đông khách ngùn ngụt. Từ sáng đến chiều 14/2 (29 Tết), dịch vụ rửa xe máy ở các quầy tấp nập khách ra vào. Chủ tiệm huy động người nhà, thuê thêm người nhằm đáp ứng nhu cầu, trong khi một số nơi, khách chấp nhận gửi xe hoặc ngồi chờ khá lâu mới đem được xe sau chùi rửa về nhà.

Dịch vụ rửa xe ô tô ở nhiều nơi cũng đắt "sô” không kém. Khu vực có nhiều quầy rửa xe ô tô trên đường Lê Hồng Phong (TP. Huế) khách phải xếp xe hàng dài chờ mới đến lượt. Nhân viên của các quầy phải thay nhau làm quần quật, người phun nước, người xịt bọt, lau, dọn, người xì khô, hút bụi. Giá rửa một chiếc xe ô tô 4-7 chỗ 60.000 đồng, với loại 16-24 chỗ có giá 80.000 – 100.000 đồng/chiếc. Theo chủ các quầy rửa xe ô tô, mức giá có tăng, nhưng chấp nhận được do ngày lễ tết và chủ yếu khách đến rửa toàn là khách quen.

Dung dịch chùi rửa, xô chậu... trong nhà được tận dụng

Thợ rửa xe trên đường Phan Chu Trinh mang áo mưa và các kiểu áo quần chống thấm nước làm việc

Giá mỗi chiếc xe máy sau khi được rửa là 20.000 đồng, tăng 5.000 đồng so với ngày thường

Thời tiết đẹp, một chủ điểm dịch vụ trên đường Trần Phú mang xe ra ngoài trời hong khô và tranh thủ phơi luôn các giẻ lau

Anh Nguyễn Tấn Hoàng, chủ điểm rửa xe nhỏ trên đường Phạm Thị Liên (Kim Long, TP. Huế) treo bảng giá 20.000 đồng/xe máy và 30.000 đồng - 50.000 đồng/ xe ô tô. Dịp này mỗi ngày anh nhận trên dưới 50 chiếc xe của khách

12h trưa, khách vẫn kiên nhẫn chờ đón những con xe bóng loáng để dạo phố ngày xuân

Một số nơi treo biển tìm người với mức giá ưu đãi nhưng vẫn không có thợ đến làm

Nguyễn Hoàng Dũng - một thợ phụ rửa xe cho biết, từ ngày 28 âm lịch, tiết trời ấm lên nên khách hàng khá đông, mỗi ngày Dũng được trả 300 nghìn đồng tiền công. 

Xếp hàng dài chờ đến lượt vào quầy rửa xe

Một nhân viên sau khi rửa ô tô xong đang tiến hành làm vệ sinh bên trong xe

Xe ô tô sau khi rửa được phơi nắng cho khô trên đường Lê Hồng Phong

Nhân viên của các quầy phải thay nhau làm quần quật, người phun nước, người xịt bọt, lau, dọn, người xì khô, hút bụi...

Một chiếc xe biển số ngoại tỉnh được đưa vào tiệm rửa. Những ngày này lượng khách hàng đưa "xế cưng" đi rửa đông hơn ngày thường rất nhiều

L. Tuệ - Ph. Thành (Thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết
Rau sạch ngày tết đáp ứng nhu cầu

Rau sạch VietGAP, hữu cơ hay theo hướng hữu cơ đang ngày càng thu hút người tiêu dùng như một sự lựa chọn tất yếu trước yêu cầu đảm bảo vệ sinh thực phẩm hiện nay.

Rau sạch ngày tết đáp ứng nhu cầu
Cứ tết là tất bật

Qua 20 tháng Chạp, ngày cũng như đêm, trên các cung đường chính trên địa bàn Thừa Thiên Huế, những chuyến xe nội, ngoại tỉnh qua lại nhộn nhịp và hối hả.

Cứ tết là tất bật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top