ClockThứ Năm, 11/02/2021 19:45

Dịch vụ rửa xe “hốt bạc” ngày cuối năm

TTH.VN - Chiều 30 Tết, nhiều người dân tranh thủ rửa xe ăn tết khiến dịch vụ rửa xe máy trên địa bàn TP. Huế có cơ hội “hốt bạc”. Nhiều tiệm đã đưa bảng “không nhận xe”, nhiều tiệm hẹn khách quay lại sau… Chỉ trong một buổi chiều, có tiệm có thể thu 2-3 triệu đồng nhờ công việc rửa xe.

Cần mẫn mưu sinh ngày giáp tếtRa khơi ngày mưa, rétMưu sinh giữa giá rétVượt khó mưu sinh

Dịch vụ rửa xe "hốt bạc" ngày cuối năm khi lượng xe đổ về các tiệm nhiều gấp 4-5 lần so với ngày thường

Đến hẹn lại lên, những ngày cận tết, đặc biệt là ngày 30 Tết, dịch vụ rửa xe trên địa bàn TP. Huế là có cơ hội “ăn nên làm ra” khi một lượng lớn người dân tranh thủ “làm đẹp” cho xe để chuẩn bị du xuân. Theo ghi nhận, hầu hết các cửa tiệm rửa xe lúc nào cũng trong tình trạng tấp nập, lượng khách mang xe đi rửa tăng gấp 4-5 lần, có nơi còn cao hơn so với ngày thường. Vì thế, để được rửa xe, nhiều người đành phải chờ đợi lâu hơn, có người phải chờ hàng tiếng mới đến lượt mình.

Khảo sát ở một số cửa hàng rửa xe, dịch vụ rửa xe máy có giá 25.000 – 30.000 đồng chiếc, tăng 10.000 đồng so với ngày thường. “Mức giá này tui thấy cũng hợp lý thôi. Bởi ngày này người ta phải lo công chuyện gia đình, chuẩn bị đón tết thì các cửa tiệm mở cửa để rửa xe nên có tăng giá thì cũng chấp nhận”, anh Nguyễn Vũ (đường Hùng Vương, TP. Huế) nói sau khi chờ gần một tiếng đồng hồ để rửa chiếc xe máy của mình.

Trước đó, anh Vũ kể đã chạy đi nhiều cửa tiệm, nhưng hầu hết họ đều trưng biển “không nhận xe” hoặc hẹn mấy tiếng sau mới quay lại, có tiệm còn đóng cửa sớm… “Chiếc xe là phương tiện gắn bó thường ngày của mình nên việc “làm đẹp” cho xe cũng là lẽ thường”, anh Vũ cười đùa và quyết tâm tìm bằng được chỗ rửa xe. Tiệm rửa xe nơi anh đến nằm trên đường Bà Triệu. Vừa đưa xe đến, anh thấy hàng chục chiếc khác nằm trong trạng thái xếp hàng dài mới đến lượt.

“Không còn cách nào khác, tôi phải chờ hơn một tiếng. Nhưng rồi khi thấy chiếc xe mình được rửa xong cũng thấy vui”, anh Vũ hào hứng chạy chiếc xe như mới quánh về nhà chuẩn bị cho chuyến du xuân.

Tại một điểm rửa xe trên đường Trần Phú, dù đã 17h nhưng xe máy vẫn xếp hàng dài chờ đến lượt. Nhiều người vì bận việc dù đã chờ một thời gian cũng đành “lỗi hẹn” với việc làm đẹp cho xe. Chủ cửa hàng này cho biết, đã thành thường lệ, cứ những ngày cận tết, đặc biệt chiều 30 Tết lượng xe được khách đưa đến rửa tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Bên cạnh thuê thêm nhấn công, nhiều chủ tiệm còn huy động người thân trong gia đình rửa xe phục vụ khách hàng

“Ngày thường chúng tôi chỉ có 3 thợ rửa, nhưng dịp tết tôi thuê thêm 2 người và huy động nhiều thành viên khác trong gia đình ra hỗ trợ. Rứa mà làm mấy cũng không kịp”, người này nói rồi chỉ ra một dãy xe hơn chục chiếc đang xếp hàng chờ và cho biết sẽ “xử lý” xong dãy xe đó thì thôi, đóng cửa để công nhân cũng như bản thân còn về nhà chuẩn bị tết.

Trên đường Phan Chu Trinh, TP. Huế, một cửa tiệm rửa xe tấp nập khách ra vào. Nhiều khách ngồi đợi trước cửa tiệm. Ông Trần Hoài, chủ dịch vụ rửa xe này cho biết, từ sáng đến chiều 30 Tết, tiệm rửa khoảng hơn 100 xe, trong khi bình thường mỗi ngày rửa chỉ khoảng 20 xe. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, ông phải thuê thêm nhiều lao công hỗ trợ các phần việc đơn giản như xịt nước, lau khô. Riêng phần chùi rửa các bộ phận của xe, yêu cầu các lao công kinh nghiệm, tỉ mỉ và có sức mạnh để lau chùi cẩn thận, kĩ lưỡng.

“Không phải vì xe đông mà mình “chảnh”. Đổi lại phải làm cẩn thận, sạch sẽ, có vậy lần sau khách mời quay trở lại”, ông Hoài kinh nghiệm và bảo rằng, biết sẽ rất vất vả bởi phải tiếp xúc với bọt tuyết, xà phòng và nước cả ngày nhưng đã làm nghề thì không còn cách nào khác.

Mỗi chiếc xe dắt ra khỏi cửa tiệm thấy khách nở nụ cười hài lòng ông cũng như những người phụ việc lấy làm vinh dự. Khi được hỏi về việc tăng giá, ông Hoài cho biết khách không phàn nàn mà thậm chí vui lòng. “Tui hỏi nhiều khách, họ nói may còn có chỗ rửa, chứ những ngày cận tết việc tăng giá như thế cũng bình thường thôi”, ông Hoài nói.

Bài, ảnh: N. MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top