ClockThứ Tư, 15/07/2015 07:28

Điểm các môn tự luận và trắc nghiệm cao hơn so với các năm trước

TTH.VN - Chiều 14/7, PGS.TS.Hoàng Hữu Hoà, Uỷ viên Thường trực Hội đồng thi Đại học Huế (cụm thi THPT quốc gia số 26), Trưởng Ban Khảo thí - đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Đại học Huế cho biết, hôm nay (14/7), Hội đồng thi Đại học Huế đã chấm xong các môn trắc nghiệm gồm sinh, hoá, lý, ngoại ngữ (phần trắc nghiệm).

 
Thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại điểm thi Trường đại học Khoa học Huế

Trong đó, môn sinh có 1 thí sinh được điểm tuyệt đối (10 điểm), điểm trung bình môn sinh là 5,39.

Đối với môn hóa, điểm trung bình 6,2; môn này có 5 thí sinh được điểm 10.

Với môn lý, điểm trung bình 6,25; 1 thí sinh được điểm cao nhất là 9,8 điểm.

Môn ngoại ngữ, điểm trung bình với môn tiếng Anh (phần trắc nghiệm) là 3,25; có 6 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 10 điểm ở phần thi này. Môn tiếng Pháp có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 7,25; môn tiếng Trung có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 4 điểm và môn tiếng Nhật có 1 thí sinh đạt điểm cao nhất là 7,25 điểm.

Cũng theo Hội đồng thi Đại học Huế, đến ngày 14/7, công tác chấm thi các môn tự luận là toán, sử, địa đã hoàn tất. Riêng môn văn sẽ xong trong ngày 15/7. Đối với môn tiếng Anh (phần tự luận), dự kiến chấm xong trước ngày 18/7. “Năm nay điểm các môn tự luận và trắc nghiệm cao hơn so với điểm của kỳ thi 3 chung các năm trước”, PGS.TS.Hoàng Hữu Hoà cho biết.

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top