ClockThứ Năm, 08/08/2019 18:24

Điểm chuẩn đợt 1 các ngành của Đại học Huế từ 13 – 25 điểm

TTH.VN - Thông tin này được Hội đồng tuyển sinh Đại học (ĐH) Huế công bố vào chiều 8/8. Theo đó, Trường ĐH Y dược có mức điểm chuẩn cao nhất, dao động từ 16,5 - 25 điểm. Trong đó, ngành cao nhất là y khoa (25 điểm); ngành có điểm chuẩn thấp nhất là y tế công cộng (16,5 điểm).

Đại học Huế dự kiến công bố điểm chuẩn ngày 8/8Điểm chuẩn ngành sư phạm khó “vượt sàn”Điểm sàn nhiều ngành của ĐH Huế tăng so với năm 2018

Đại học Huế sẽ sớm thông báo thời gian nhập học cho thí sinh

Trường ĐH Ngoại ngữ, Khoa Du lịch có điểm chuẩn dao động từ 15 – 21,75 điểm. Nổi bật ở Trường ĐH Ngoại ngữ có 3 ngành có điểm chuẩn cao là sư phạm Tiếng Anh (21,75 điểm), ngôn ngữ Hàn Quốc (21,5 điểm), ngôn ngữ Trung Quốc (21 điểm).

Các ngành có điểm chuẩn thấp nhất tại Trường ĐH Ngoại ngữ là Việt Nam học, ngôn ngữ Nga và Quốc tế học (cùng 15 điểm). Tại khoa Du lịch, ngành có điểm chuẩn cao nhất là quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (18 điểm); ngành thấp nhất là du lịch điện tử (15,5 điểm).

Các cơ sở giáo dục khác, như: Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Kinh tế, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị có mức điểm chuẩn từ 13 – 18 điểm. Riêng khối các ngành sư phạm, nhiều ngành có điểm chuẩn bằng với điểm sàn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (18 điểm). Ngoài ra, điểm chuẩn các ngành thuộc Trường ĐH Nghệ thuật từ 15,75 – 21,75 điểm.

Theo Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế, so với năm 2018, năm nay điểm chuẩn của nhiều ngành tăng trung bình từ 1 – 2 điểm, nhất là nhóm ngành về du lịch, ngoại ngữ, kinh tế, y dược.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở thêm ngành mới: Mừng & lo

Mở ngành mới là để đáp ứng nhu cầu người học và thị trường lao động cũng như mở rộng quy mô đào tạo của cơ sở giáo dục. Nhưng, mở ra mà khó thu hút người học, nỗi lo không chỉ là “gánh nặng” tuyển sinh mà còn là áp lực thương hiệu.

Mở thêm ngành mới Mừng  lo
Điểm chuẩn bổ sung đợt 2 cao nhất của ĐH Huế là 20 điểm

Chiều 11/9, Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế vừa công bố điểm trúng tuyển bổ sung đợt 2 tuyển sinh vào ĐH hệ chính quy theo phương thức xét kết quả thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019, trong đó mức điểm chuẩn cao nhất là 20 điểm, thấp nhất là 13 điểm.

Điểm chuẩn bổ sung đợt 2 cao nhất của ĐH Huế là 20 điểm
Cạn nguồn, khó tuyển bổ sung

Dù Đại học (ĐH) Huế và các trường đã thông báo tuyển sinh bổ sung đợt 2 song chắc chắn nhiều ngành học và một số trường sẽ không đủ chỉ tiêu và khó tuyển bổ sung thêm vì nguồn tuyển đã cạn.

Cạn nguồn, khó tuyển bổ sung
Đại học Huế tuyển bổ sung đợt 2 hơn 800 chỉ tiêu

Ngày 30/8, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết vừa thông báo xét tuyển bổ sung đợt 2 vào ĐH hệ chính quy của ĐH Huế theo phương thức xét kết quả thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019.

Đại học Huế tuyển bổ sung đợt 2 hơn 800 chỉ tiêu
Đại học Huế công bố điểm chuẩn các đợt tuyển bổ sung

Tối 28/8, thông tin từ Đại học (ĐH) Huế cho biết Hội đồng Tuyển sinh ĐH Huế vừa công bố điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1 tuyển sinh vào ĐH hệ chính quy theo phương thức xét kết quả thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2019.

Đại học Huế công bố điểm chuẩn các đợt tuyển bổ sung
Return to top