ClockChủ Nhật, 05/08/2018 21:56

Điểm chuẩn đợt 1 các ngành của ĐH Huế từ 13 - 23,25 điểm

TTH - Thông tin này được Hội đồng tuyển sinh Đại học (ĐH) Huế công bố vào tối 5/8. Theo đó, Trường ĐH Y dược có mức điểm chuẩn cao nhất, dao động từ 16,15 - 23,25 điểm. Trong đó, ngành cao nhất là y khoa (23,25 điểm); ngành có điểm chuẩn thấp nhất là y tế công cộng (16,15 điểm).

Sau khi ĐH Huế công bố điểm chuẩn, thí sinh cần theo dõi danh sách trúng tuyển và các thông báo liên quan đến việc nhập học

Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Luật, Khoa Du lịch có điểm chuẩn dao động từ 14,5 - 21 điểm. Trong đó nổi bật ở Trường ĐH Ngoại ngữ có 2 ngành có điểm chuẩn cao nhất là sư phạm tiếng Anh (21 điểm) và ngôn ngữ Hàn Quốc (20 điểm).

Các cơ sở giáo dục khác, như: Trường ĐH Khoa học, Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Kinh tế, Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị có mức điểm chuẩn khá thấp, nhiều ngành có điểm trúng tuyển bằng với mức điểm sàn thấp nhất (13 điểm). Riêng khối các ngành sư phạm, nhiều ngành có điểm chuẩn bằng với điểm sàn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (17 điểm).

So với năm 2017, năm nay điểm chuẩn của nhiều ngành giảm trung bình từ 2 - 3 điểm. Cá biệt, một số ngành có điểm chuẩn giảm mạnh, đơn cử như Trường ĐH Luật có 2 ngành là luật giảm 6,25 điểm (năm 2017 là 22,25 điểm) và luật kinh tế giảm 5,25 điểm (năm 2017 là 23 điểm); ngành y khoa và răng - hàm - mặt (Trường ĐH Y dược) đều giảm 5 điểm. Theo đại diện Ban Tư vấn và quảng bá tuyển sinh ĐH Huế, kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 được đánh giá khó, kết quả điểm thi của nhiều t hí sinh thấp hơn kéo theo điểm sàn và điểm chuẩn giảm.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập
Return to top