ClockThứ Tư, 29/06/2016 14:12

“Điểm đến” của người trẻ

TTH - Anh Nguyễn Tài, Chủ nhiệm CLB KN&CTXH huyện Phú Vang cho biết: “Ý tưởng thành lập CLB vào khoảng năm 2012, khi phong trào thanh niên phát triển, nhằm mục đích tập hợp mọi người để hỗ trợ các địa phương phát triển phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng”.

Thành viên CLB Kỹ năng và Công tác xã hội huyện Phú Vang sinh hoạt định kỳ

Việc tuyển thành viên cho CLB bắt đầu thực hiện tại các trường THCS trên địa bàn và Trường THPT Nguyễn Sinh Cung. Ngoài ra, còn công khai trên facebook, trang web của CLB để mọi người đăng ký. Nhờ thế, từ vài hội viên ban đầu, đến nay CLB có hơn 30 thành viên, chủ yếu từ 13-18 tuổi.

 CLB KN&CTXH huyện Phú Vang hoạt động chủ yếu ở 2 mảng: Kỹ năng thanh niên và các hoạt động công tác xã hội. Với mảng kỹ năng, chủ yếu rèn luyện các kỹ năng cần thiết để tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể, tổ chức cắm trại, dã ngoại, sơ cứu người bị nạn, hỗ trợ các công tác Đoàn, tổ chức trò chơi lớn, nhỏ.

“CLB Kỹ năng và Công tác xã hội huyện Phú Vang trực thuộc Hội LHTNVN huyện Phú Vang, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác. Tuy cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nhưng Huyện đoàn luôn tạo điều kiện cho CLB sinh hoạt, tham gia nhiều hoạt động, các trại huấn luyện kỹ năng, giao lưu học hỏi với các đơn vị bạn như CLB KN&CTXH Hương Thuỷ, Nam Đông”, bà Lê Thị Thu Hương, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Phú Vang nói.

Hoạt động công tác xã hội được tổ chức thường xuyên và chú trọng vào 2 thời điểm tháng 6 và dịp Tết Nguyên đán. Tháng 6, CLB tổ chức chương trình giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, bằng các hoạt động, như: trao sữa cho các em và kết nối trao xe đạp. Cuối năm, giúp đỡ bằng các nguồn khác nhau, như bán hoa dịp 20/11, thu gom ve chai bán lấy tiền mua quà. Nhờ thế, mỗi năm CLB tặng hơn 20 suất quà cho các em học sinh nghèo.

Bạn Mai Bá Giang Sơn, học sinh Trường THPT Nguyễn Sinh Cung, thành viên CLB chia sẻ: “CLB sinh hoạt 2 buổi vào các ngày thứ năm và chủ nhật hàng tuần, giúp em rất nhiều trong rèn luyện kỹ năng, rèn luyện phẩm chất thanh niên, biết được nhiều nơi và giúp đỡ được nhiều người”. Theo Sơn, ban đầu, số lượng thành viên CLB có nhiều biến động, do các bạn bận học tập và bỡ ngỡ, ngại ngùng trong các kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên, sau hai năm hoạt động, giờ đây có nhiều bạn là thành viên tích cực, đóng góp cho sự phát triển của CLB.

Bà Mai Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết, sau gần 2 năm thành lập, CLB có nhiều đóng góp giúp các phong trào Đoàn, thanh thiếu nhi phát triển. Các hoạt động sinh hoạt kỹ năng phần mềm, hỗ trợ ban thường vụ khá tốt. Để giúp CLB phát triển tốt hơn, sắp tới, Huyện đoàn sẽ phân công cán bộ phụ trách, để hỗ trợ thông tin liên lạc và thành lập thêm cụm 2 CLB KN&CTXH ở các xã Phú Thượng, Phú An, Phú Mỹ, Phú Diên.

Đoàn-Trúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Vui Xuân cho đối tượng xã hội và đoàn viên công đoàn khó khăn

Hòa chung không khí phấn khởi chào đón xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 2/2, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em (CTXH-QBTTE) - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình vui tết, đón xuân cho người già và trẻ em ở trung tâm.

Vui Xuân cho đối tượng xã hội và đoàn viên công đoàn khó khăn
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Công tác xã hội, từ thiện của Báo Sài Gòn Giải Phóng

Công tác xã hội được xác định là một trong ba chân kiềng trong hoạt động của Báo Sài Gòn Giải Phóng, cùng với hoạt động kinh tế báo chí và nhiệm vụ quan trọng nhất của báo Đảng ở thành phố đầu tàu của cả nước là hoạt động xuất bản – thông tin tuyên truyền. Những hoạt động này thể hiện trực tiếp trách nhiệm xã hội của tờ báo Đảng, tạo thêm cầu nối thiết thực đối với bạn đọc.

Công tác xã hội, từ thiện của Báo Sài Gòn Giải Phóng
Return to top