Thể thao quốc tế

Điểm mặt anh tài

ClockThứ Năm, 29/05/2014 05:24
TTH - Bên cạnh Brazil, những cái tên: Argentina, Đức, Tây Ban Nha chính là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2014. Tuy nhiên, khi mà Selecao dưới thời HLV Luiz Felipe Scolari đang trở nên chắc chắn hơn, thực dụng hơn thì những đội tuyển nói trên lại bộc lộ khá nhiều điểm yếu.

Ngay cả ngôi sao Carlos Tevez cũng bị gạch tên khỏi cuộc chơi, Argentina cho thấy họ đang sở hữu một hàng công dồi dào tới mức nào. Trên lý thuyết, với những cái tên “cực khủng” như Messi, Higuain, Aguero, Lavezzi, Di Maria…, có lẽ không cần bàn cãi nhiều đến việc đội bóng xứ Tango có thể tiến sâu hay không trong chặng đường chinh phục cúp vàng thế giới.

 

Sẽ rất khó để Tây Ban Nha bảo vệ ngôi vương tại kỳ World cup lần này

Khổ nỗi, dầu có hàng công là niềm mơ ước với bất kỳ đội bóng nào nhưng nếu xét trên phương diện tập thể, dường như những Messi, Higuain, Aguero, Lavezzi, Di Maria vẫn chưa có sự gắn kết đáng kể. Chưa hết, ở hàng thủ dù xuất hiện một vài cái tên khá quen thuộc như Zabeleta, Demichelis hay Mascherano nhưng với sự sa sút phong độ đến bất ngờ thì sự vững chãi trước khung thành Argentina vẫn là dấu hỏi lớn.

Tương tự, vấn đề nơi hàng phòng ngự khiến tuyển Đức khá bấp bênh trong hành trình chinh phục chức vô địch World Cup 2014. Lý do là qua vòng đấu loại, tuyển Đức thắng 9/10 trận nhưng lại là đội đầu bảng để lọt lưới nhiều nhất khu vực châu Âu. Chính vì vậy, giới chuyên môn hoài nghi rằng, liệu những cái tên trên hàng công, như: Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Mario Gotze, Mesut Ozil, Marco Reus, Miroslav Klose hay Lukas Podolski có đủ sức kéo “xe tăng” vượt qua “ngọn núi” đến từ xứ Samba ?!

Với vị trí số 1 trên BXH FIFA với 2 chức vô địch Euro và 1 lần đứng trên đỉnh vinh quang tại World cup 2010, Tây Ban Nha hẳn nhiên là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức VĐTG năm nay. Tuy nhiên, bên cạnh những chân sút chủ lực trên hàng công hoặc không thể tham dự vì chấn thương (Diego Costa), hoặc đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp (Torres, David Villa) thì việc thành phần của tuyển xứ bò tót chủ yếu là các cầu thủ khoác áo Barca khiến giới mộ điệu cảm thấy bất an trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Thật ra, bằng nội lực hùng hậu của mình, việc có hay không 3 chân sút trên chẳng phải là nỗi lo quá lớn với ông thầy Del Bosque, bởi ở tuyển Tây Ban Nha, việc ghi bàn gần như là bản năng của các cầu thủ trên mọi vị trí. Vấn đề chủ yếu chính là tuyển Tây Ban Nha được xây dựng trên bộ khung là những chân sút đang khoác áo Barca. Trong khi Real Madrid chỉ có 4 cầu thủ: Casillas, Ramos, Alonso, Carvajal và A. Madrid là 3 người: Juanfran, Koke và David Villa thì ở Barca, ông thầy râu kẽm đã gọi đến 7 cái tên: Gerard Piqué, Jordi Alba, Xavi Hernández, Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Sergio Busquets và Pedro Rodriguez.

Điều này cũng đồng nghĩa, có đến 90% tuyển Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đem đến World Cup 2014 lối chơi tiqui-taca của Barca – thứ bóng đá từng khiến cả thế giới phải e ngại nhưng đã bị bắt bài, và sự thất bại tại La Liga và Champions League mùa này của Barca là một minh chứng rõ nét nhất.

VCK World cup 2014 chính thức khởi tranh vào ngày 13/6 tại Brazil, 32 đội bóng được chia làm 8 bảng:

 

Bảng A: Brazil, Croatia, Mexico, Cameroon

 

Bảng B: Tây Ban Nha, Hà Lan, Chile, Australia

 

Bảng C: Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà, Nhật Bản

 

Bảng D: Uruguay, Anh, Costa Rica, Italia

 

Bảng E: Thụy Sỹ, Pháp, Ecuador, Honduras

 

Bảng F: Argentina, Bosnia-Herzegovina, Nigeria, Iran

 

Bảng G: Đức, Bồ Đào Nha, Ghana, Mỹ

 

Bảng H: Bỉ, Nga, Algeria, Hàn Quốc

 

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top