ClockThứ Bảy, 24/12/2011 10:58

Điểm mới trong tuyển sinh Đại học năm tới

TTH - Những trường Đại học trọng điểm không nên quá bó buộc phải thi theo khối, mà có thể xét tuyển, phỏng vấn.

Tại hội thảo Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục, đào tạo diễn ra sáng 24/12 tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, Bộ này đã giao một số trường đại học trọng điểm xây dựng đề án tự tuyển sinh.

Theo ông Bùi Văn Ga, những trường trọng điểm như Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội... được quyền xây dựng đề án tự tuyển sinh. Các trường có thể không quá bó buộc vào việc phải thi theo các môn như Toán, Lý, Hóa, mà có thể tuyển sinh theo hình thức xét tuyển, phỏng vấn...

Thứ trưởng Ga đề nghị, trên tiêu chí tự chủ, những trường trọng điểm mà Bộ trưởng đã giao cho xây dựng phương án tuyển sinh riêng, nên tập trung nghiên cứu, thống nhất phương án rồi mạnh dạn làm để tuyển được những sinh viên phù hợp ngành học của trường, không nhất thiết phải thi theo truyền thống. Khi đầu vào phù hợp, đào tạo tốt thì đầu ra mới chuẩn được.

Tuy nhiên, ông Ga cho biết, dù đã giao và nhiều lần nhắc nhở, nhưng tới nay, Bộ GD&ĐT vẫn chưa nhận được đề xuất của trường nào trong số những trường trọng điểm mà Bộ cho phép xây dựng cơ chế tuyển sinh mới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top