ClockThứ Bảy, 20/11/2021 10:49

Điểm nhấn của phong trào

TTH - Bám sát chỉ tiêu, tổ chức những hoạt động trọng tâm, tạo điểm nhấn làm nổi bật kết quả… là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Hậu dẫn đầu phong trào thi đua của Hội LHPN TP. Huế năm 2021.

Ngày lễ, chị em phụ nữ vẫn tham gia phục vụ hậu cần khu cách lyTận tâm nơi quê chồngXung kích trong công tác hậu cần

Hội LHPN phường Phú Hậu tặng quà cho người già neo đơn

Tháng 10 vừa qua, LHPN phường Phú Hậu trao vốn vay không lãi cho 10 hộ gia đình hội viên, với tổng trị giá gần 80 triệu đồng, thông qua mô hình “Heo đất khởi nghiệp”. Chị Đỗ Thị Hương, hội viên phụ nữ tổ 8 kể, chị buôn bán hàng gia dụng từ nhiều năm nay. Nhờ gian hàng, chị có điều kiện nuôi các con ăn học và trang trải việc nhà. Hai năm nay, ảnh hưởng dịch COVID-19, buôn bán gặp khó khăn, không có vốn quay vòng nhưng cũng không dám vay nơi khác vì sợ trả lãi. “Được phụ nữ trong tổ ưu tiên cho vay vốn từ heo đất khởi nghiệp, tôi dùng đầu tư thêm hàng hóa, vừa bán trực tiếp vừa tranh thủ bán online để có thu nhập”, chị Hương chia sẻ.

Chị Lê Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Hậu cho biết, để thực hiện phong trào phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN phường đã phát động mô hình “Heo đất khởi nghiệp”. Các chi hội vận động hội viên, mỗi ngày tiết kiệm một khoản tiền nhất định tùy theo khả năng để bỏ heo đất. Mỗi năm “mổ heo” một lần vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Số tiền tiết kiệm được các thành viên trong tổ thống nhất cho vay, ưu tiên người khó khăn nhưng có ý tưởng hay để sử dụng vốn hiệu quả.

Qua 3 năm phát động, tất cả các thành viên đều sử dụng tốt nguồn vốn và hoàn trả đúng quy định. “Cách làm này vừa giúp chị em thực hiện có hiệu quả phong trào khởi nghiệp vừa tạo tình đoàn kết, tương thân tương ái trong tổ chức hội”, chị Lan cho biết.

Trong năm, Hội LHPN Phú Hậu thành lập câu lạc bộ (CLB) “Ánh bếp”, thu hút 30 thành viên tham gia. Ban chủ nhiệm CLB là những đầu bếp có nhiều kinh nghiệm trên địa bàn phường. Qua các đợt sinh hoạt, Ban chủ nhiệm CLB trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn hội viên có năng khiếu và yêu thích ẩm thực chế biến nhiều món ăn khác nhau. Từ CLB, các thành viên đã mạnh dạn thành lập mô hình liên kết “Chế biến thực phẩm và kinh doanh online”. Hiện mô hình đang kinh doanh online với nhiều mặt hàng như mắm các loại, ruốc, chà bông, tương, chao, cá kho các loại, giúp một số hội viên có thêm thu nhập.

Đồng hành cùng phụ nữ đơn thân, yếu thế, đầu năm nay, Hội LHPN phường Phú Hậu đảm nhận chăm sóc giúp đỡ 10 địa chỉ nhân đạo, là những người già neo đơn không nơi nương tựa và phụ nữ có hoàn cảnh éo le của phường. Mỗi địa chỉ mỗi tháng được các cấp hội phụ nữ trong phường hỗ trợ 500 ngàn đồng. Đối với những người già neo đơn, các chị thay nhau lui tới chăm sóc, trò chuyện hàng tuần.

Cùng với việc chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, Hội LHPN phường Phú Hậu còn đi đầu trong vận động phụ nữ xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tham gia phòng chống dịch COVID-19. Năm 2021, vừa duy trì mô hình “Tuyến đường 2 S: Sáng - Sạch”; “Đường hoa, vườn hoa”; “Khu chung cư sạch, đẹp”, Hội LHPN phường Phú Hậu còn xây dựng thêm nhiều mô hình mới. Tiêu biểu, Chi hội Phụ nữ tổ 8 vận động hội viên đóng góp kinh phí bê tông hóa, trồng hoa, lắp camera an ninh và đèn chiếu sáng đường kiệt với tổng kinh phí 95 triệu đồng; Chi hội Dòng Con Đức mẹ đi viếng thực hiện mô hình “Chiếu sáng ngõ xóm” với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Hội LHPN phường Phú Hậu cũng thành lập đội phản ứng nhanh tham gia phòng, chống dịch như phục vụ hậu cần khu cách ly, đi chợ dùm cho các gia đình thực hiện cách ly y tế tại nhà...

Năm 2021, Hội LHPN phường Phú Hậu đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội LHPN TP. Huế và được đề xuất Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen.

Bài, ảnh: PHƯƠNG THẢO - TUẤN KHOA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top