ClockThứ Hai, 01/05/2017 12:40

Điểm nhấn đô thị

TTH - Sau hơn 12 năm tập trung đầu tư, khu đô thị mới (KĐTM) An Vân Dương trở thành tâm điểm phát triển đô thị với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, kết nối giao thông thông suốt.

Khu đô thị mới An Cựu City

Dáng dấp hiện đại

Sự thông thoáng, liền mạch của các tuyến đường nội thị, nhiều ngôi nhà cao tầng mới mọc lên ở KĐTM An Vân Dương là điều dễ nhận thấy. Nhiều  dự án KĐTM mọc lên với sự đồng nhất, tương quan về hệ thống kiến trúc cảnh quan. Hạ tầng giao thông, điện, cây xanh… được đầu tư đồng bộ, mở rộng kết nối với các tuyến, vùng lân cận tạo nên sự gắn kết không gian đô thị.

Dọc tuyến đường Trường Chinh nối dài, ngay trung tâm cửa ngõ KĐTM An Vân Dương, KĐTM An Cựu City đang dần hoàn chỉnh. Ngay trên tuyến đường Hoàng Quốc Việt, nhiều ngôi nhà liền kế, biệt thự đang hoàn thiện trước khi bàn giao khách hàng. Có dịp lang thang vào thời điểm sáng sớm, khi những cánh hoa sưa rơi rụng phủ vàng cả mặt đất, mới cảm nhận được cái đẹp và sự bình yên của KĐTM này. Ngoài các hạng mục hạ tầng kỹ thuật được đầu tư bài bản, các tiêu chí đô thị hiện đại, tiện ích phục vụ nhu cầu thiết thực của các cư dân cũng được xây dựng như: hồ bơi thông minh, sân tennis, sân bóng đá, khu công viên cảnh quan, khu vui chơi trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng…

Bắt đầu hành trình từ tuyến đường Bà Triệu, rẽ qua Tố Hữu, một không gian đô thị hiện đại đang dần hình thành. Không quá xô bồ như các đô thị hiện hữu, KĐTM An Vân Dương đang dần hoàn thiện với hệ thống công viên, cây xanh…tạo nên không gian đô thị gần gũi. Ngay cửa ngõ trung tâm, dự án KĐTM The Manor Crown Huế với những ngôi nhà liền kề, biệt thự phố đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao.

Ông Đỗ Văn Chung, Giám đốc Kinh doanh Công ty Minh Điền Vital cho rằng, ngoài đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ dự án, The Manor Crown còn tập trung xây dựng không gian xanh. Những công viên đan xen trong lõi khu biệt thự được phân chia thành các công viên sinh thái, công viên vui chơi cho trẻ em và vườn hoa. Khu công viên chính của dự án chạy dọc sông Phát Lát được xây dựng mô phỏng một khu rừng nhỏ với quảng trường sinh hoạt chung, riêng, đan xen với những con đường sỏi nghệ thuật, suối nước nhân tạo, vườn hoa… tăng giá trị môi trường sống cho cộng đồng.

Dự án này cũng vừa động thổ khối phức hợp cao tầng gồm 18 tầng với diện tích 1 ha, mật độ xây dựng 52%. Theo thiết kế khối phức hợp cao tầng gồm nhà phố thương mại (shophouse) 4 tầng ở khối đế; trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, gym, spa, nhà hàng, hồ bơi tại tầng 5 và trên mái của tầng 5; các căn hộ cao cấp từ tầng 6 đến tầng 18. Khối phức hợp sau khi hoàn thiện sẽ tạo nên một KĐTM đồng bộ, sang trọng, trở thành điểm nhấn góp phần thay đổi diện mạo đô thị vùng đất Cố đô Huế.

Kết nối

Theo ông Hoàng Tiến Minh, Giám đốc Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật nói chung, mạng lưới giao thông chính trong KĐTM An Vân Dương nói riêng đã được tỉnh tập trung ưu tiên đầu tư. Đến nay, các tuyến trục chính trên địa bàn các khu A, B, C, E bao gồm: trục giao thông bắc - nam (mặt cắt 100m) và đông - tây (mặt cắt 60m); trục Thuỷ Dương - Thuận An (mặt cắt 44m); tuyến Tỉnh lộ 10A (mặt cắt 36m), kết hợp với các tuyến hiện có trong khu vực đô thị với các tuyến giao thông đối ngoại Quốc lộ 49A đã được đầu tư cơ bản. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển các KĐTM, đồng thời tạo sức hút với người dân và các nhà đầu tư đến với khu vực phía đông thành phố Huế.

Từng bước hoàn chỉnh, đồng bộ KĐTM An Vân Dương theo hướng phát triển bền vững và hiện đại, xây dựng các công trình cao tầng hiện đại làm điểm nhấn đô thị là một trong những nội dung quan trọng trong quy hoạch mở rộng thành phố Huế đến 2030, tầm nhìn 2050.

Với tầm nhìn chiến lược, những năm qua từ nguồn ngân sách được ưu tiên bố trí, Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị đã triển khai cùng lúc nhiều dự án. Đáng chú ý là dự án xây dựng tuyến đường 100m, nối khu A với khu B, từ KĐTM An Cựu đến đường Bà Triệu và từ đường Trường Chinh đến đường Thủy Dương -Thuận An. Các tuyến đường 60m, đường Tố Hữu nối dài và 3 tuyến đường nội thị kết nối KĐTM An Vân Dương với đường Thủy Dương - Thuận An cũng góp phần trong việc kết nối giao thông trong dự án với đô thị hiện hữu.

Từ cầu vượt Thủy Dương về Phú Mỹ, tuyến đường có giải phân cách trồng cây xanh thẳng tắp. Dọc hai bên tuyến đường là những KĐTM, khu quy hoạch dân cư. Nhiều tòa nhà cao tầng đang xây dựng, tạo sinh khí bước đầu cho một khu vực vừa được “đánh thức”. Từ trục đường này, nhiều tuyến khác cũng được kết nối hoàn chỉnh hệ thống tạo nên chuỗi đô thị liên hoàn.

Hạ tầng đồng bộ về cơ bản là động lực thu hút nhà đầu tư. Không phải ngẫu nhiên khi nhiều nhà đầu tư lớn có thương hiệu như Tập đoàn Bitexco nghiên cứu đầu tư tại khu vực nước nóng Mỹ An; khu du lịch Mỹ An tại khu D; các dự án theo hình thức xây dựng, chuyển giao như: đường từ Tố Hữu về cảng hàng không Phú Bài, đường Mỹ An – Thuận An. Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thành Nam nghiên cứu dự án khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2 tại khu B. Khi những nhà đầu tư này đặt nền móng đầu tiên cho hoạt động đầu tư tại KĐTM sẽ góp phần mở ra nhiều triển vọng trong thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng tại KĐTM này.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới

TIN MỚI

Return to top