Thể thao trong nước

Điểm sáng Trần Thành

ClockChủ Nhật, 11/09/2016 15:14
TTH - Bóng đá Huế khép lại mùa giải hạng Nhất 2016 với kết quả “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Và, so với vị trí Á quân mùa trước thì vị trí thứ 7 trên bảng tổng sắp của thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng là một dấu chấm buồn!

Trần Thành (áo trắng) trong trận gặp Thái Lan. Ảnh: Internet

Nếu so về thực lực, CLB bóng đá Huế không thua kém bất cứ đội bóng nào ở giải hạng Nhất năm nay. Cụ thể là CLB Huế có  một thủ môn Minh Hoàng từng được gọi vào tuyển U23 Quốc gia chơi ổn định, một tiền đạo Võ Lý có hiệu suất ghi bàn khá đều đặn và đang được nhiều CLB V- League săn đón cùng dàn cầu thủ đã từng chinh chiến mấy mùa liền ở giải hạng Nhất.

Nhưng đó là về thực lực. Còn về khát vọng và cả động lực thi đấu thì CLB Huế luôn bị đặt dấu hỏi?

Không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu Ban huấn luyện và Đoàn bóng đá Huế khi mà vấn đề “đầu tiên” vẫn luôn là bài toán chưa có lời giải. “Nghe đâu” sau khi mùa giải 2016 kết thúc, Sở Văn hóa, Thể thao đang có kế hoạch “thay máu” ban huấn luyện đội bóng. Thế nhưng nếu cứ giữ mãi tư duy cũ, cách làm cũ thì e rằng vẫn chỉ “bình mới, rượu cũ”.

Trong bức tranh buồn của CLB bóng đá Huế vẫn có một điểm sáng để vui và hy vọng đó chính là tiền đạo trẻ 19 tuổi Trần Thành. Sau khi chơi ấn tượng trong màu áo của Huế, là chân sút thứ 2 của đội bóng Cố đô (sau Võ Lý) - Trần Thành đã được HLV trưởng đội tuyển U19 quốc gia Hoàng Anh Tuấn triệu tập.

Cao 1m77, nặng 69 kg, thuận chân phải và sở trường là những pha bứt tốc xộc thẳng vào vòng cấm địa, Trần Thành đã được nhiều người hâm mộ bóng đá Huế nhắc đến chỉ sau mấy trận đấu. Tuy nhiên ở tuổi 19, Trần Thành vẫn ý thức được rằng mình cần hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng nhất là các pha xử lý chân trái và các cú sút xa...

Ngay trong lần ra mắt màu áo tuyển Quốc gia tại giải U19 Quốc tế tổ chức ở Myanmar mới đây, từ một pha đánh đầu, Trần Thành đã có bàn thắng vào lưới đội tuyển U19 Thái Lan để mang về chiến thắng 1-0 cho U19 Việt Nam. Sau đó, Thành còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa tại giải đấu này. Có thể thấy, bằng lối chơi nhanh nhẹn, thông minh của mình, tiền đạo Trần Thành đang dần khẳng định vị trí trong đội hình U19 Việt Nam. Với phong độ này, nhiều khả năng Trần Thành sẽ có mặt trong đội hình của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á vào cuối tuần này tại Hà Nội.

Điểm sáng Trần Thành cho thấy tiềm năng dồi dào của bóng đá trẻ Cố đô. Và nếu câu chuyện “trụ hạng thành công” của CLB bóng đá Huế chưa có chuyển biến thì tại sao không mạnh dạn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo Huế cọ xát ở sân chơi hạng Nhất một thời gian – tất nhiên phải đảm bảo được chuyện trụ hạng – để rồi từ đó tùy theo thực tế mà tính chuyện lên chuyên.

Thanh Phi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
Return to top