ClockThứ Ba, 23/02/2016 09:11

Điểm sáng tuyển quân

TTH - Tuyển quân năm 2016, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang có 15 thanh niên lên đường nhập ngũ. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã và đang được cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ, chặt chẽ, chất lượng.

Đồng chí Hồ Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Phú Thượng cho biết: “Cấp uỷ các cấp từ xã đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát huy tốt vai trò, chức năng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị đối với công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ. Xã đã chỉ đạo các ban ngành, Hội đồng NVQS phối hợp chặt chẽ với thôn, xóm “đến từng nhà, rà từng người” để thâm nhập, tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ, coi đây là nhiệm vụ chính trị của địa phương và là tiêu chí để bình xét, phân loại cuối năm”.

Gặp mặt thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2016 của xã Phú Thượng, huyện Phú Vang

Kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay ở Phú Thượng đạt cao, chất lượng nâng lên rõ rệt. Trong đó, sức khỏe loại I và II đạt gần 60%; hơn 5% có trình độ cao đẳng, đại học, 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hiện nay, xã đã hoàn tất bước thâm nhập, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ…

Đồng chí Nguyễn Hữu Toàn - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phú Thượng cho biết: “Ngay sau khi có chỉ tiêu giao quân và để nâng cao chất lượng tuyển quân năm 2016, chúng tôi đã kịp thời tham mưu cho UBND xã và Hội đồng NVQS xã xây dựng kế hoạch sát với từng thôn, xóm; tập trung vào công tác đăng ký, quản lý, nắm chắc số lượng, chất lượng nguồn. Những thanh niên có nghi vấn về các tiêu chuẩn đều được xem xét kỹ lưỡng và sàng lọc chặt chẽ. Nhờ đó, chất lượng thanh niên trúng tuyển lần này của địa phương nâng lên rõ rệt…”

Nét mới trong công tác tuyển quân của xã Phú Thượng năm nay là tập trung đẩy mạnh công tác định hướng tư tưởng với tuyên truyền vận động. Đây là yếu tố quyết định đến nhận thức và trách nhiệm của thanh niên cũng như gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ đối với nhiệm vụ tham gia lên đường bảo vệ Tổ quốc. Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong việc giáo dục, vận động, tuyên truyền thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS xã đã cử các đoàn đến từng gia đình có thanh niên để vận động, gặp gỡ và tuyên truyền; tập trung tuyên truyền về những chủ trương, chính sách, quyền lợi được hưởng của thanh niên khi vào phục vụ trong quân đội cũng như quyền lợi của cha, mẹ, vợ, con… để thanh niên yên tâm lên đường.

Công tác gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, dâng hương báo công, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên lên đường nhập ngũ đã được xã Phú Thượng thực hiện trang trọng nghiêm túc. Phát huy đơn vị dẫn đầu, 5 năm liên tục được UBND huyện khen thưởng trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, xã Phú Thượng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2016.

Bài, ảnh: Sáu Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Hiệp đồng tuyển quân năm 2024

Sáng 18/12, UBND tỉnh tổ chức hiệp đồng tuyển quân năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hiệp đồng tuyển quân năm 2024
Return to top