ClockThứ Bảy, 06/05/2017 12:56

Điểm tựa của ngôi trường vùng sâu

TTH - Thầy Đoàn Hoài Trung, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Hưng II (Phú Lộc) cho biết:“Chi bộ nhà trường hiện có 9 đảng viên. Họ là những người có lập trường tư tưởng vững vàng và có chuyên môn. Mỗi đảng viên của chi bộ là điểm tựa để đưa ngôi trường nhỏ vùng sâu của huyện Phú Lộc ngày một đi lên”.

Thầy và trò nhà trường thăm và tặng quà gia đình chính sách

Vinh Hưng là vùng dân cư mà đại đa số người dân còn nghèo, cuộc sống khá bấp bênh. Trong công tác giáo dục, bên cạnh những gia đình thật sự quan tâm đến việc học tập của con em, hết lòng ủng hộ các hoạt động của trường, thì vẫn có rất nhiều phụ huynh "khoán trắng" việc học cho trường, vì vậy, nhiều em ý thức học tập không cao. Trước thực tế đó, chi bộ đã sát cánh cùng nhà trường trong công tác huy động học sinh (HS) ra lớp, 100% lớp học 2 buổi/ngày. Chi bộ lãnh đạo nhà trường thực hiện hiệu quả chương trình đổi mới phương pháp giáo dục, cải tiến phương pháp soạn giảng theo chuẩn kiến thức và kỹ năng các môn học, tổ chức linh hoạt các hoạt động trên lớp theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của HS. Đối với HS thiểu năng, việc tiếp thu kiến thức hạn chế, nhất là ở các lớp đầu cấp nên chi bộ chỉ đạo tổ chức phụ đạo trong thời gian nghỉ hè nhằm giúp các em bước vào năm học mới tốt hơn. Với sự lãnh, chỉ đạo hết sức cụ thể của chi bộ như vậy, chất lượng giáo dục toàn diện của trường được cải thiện đáng kể, tỷ lệ học sinh giỏi đạt gần 50%; 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học.

Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường Đoàn Hoài Trung cho biết : “Hiện nay, mỗi năm HS của trường đạt trên dưới 50 giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh về các môn học. Các hoạt động ngoại khoá như thi IOE; thi giải toán qua mạng; thi vẽ tranh trên máy tính; thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”; tham gia phong trào giữ vở sạch, viết chữ đẹp, thi ý tưởng sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng... của HS và thi giáo viên giỏi, tổng phụ trách giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi đều có mặt thầy và trò nhà trường. Không những thế, các thầy cô giáo của trường còn là “đội mạnh” của ngành giáo dục Phú Lộc trong các hoạt động trên…

Từ sự chỉ đạo chặt chẽ của chi bộ, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với địa phương và công tác xã hội hóa giáo dục để tập trung nâng cấp cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị và đồ dùng dạy học, đồng thời chủ động xây dựng môi trường sư phạm xanh, sạch và đẹp. Trường đã trang cấp thêm máy vi tính, tivi, bảng tương tác thông minh phục vụ cho dạy và học với kinh phí khá lớn; trường còn tạo quỹ hỗ trợ HS nghèo, tổng kết phát thưởng. Để giải tỏa được 63 ngôi mộ, vận động các hộ gia đình hiến đất và san lấp mặt bằng, tạo sân chơi bãi tập để xây dựng trường chuẩn Quốc gia, chi bộ không chỉ tham mưu mà còn bám sát lãnh đạo nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Thầy Đoàn Hoài Trung khẳng định, những gì Trường tiểu học Vinh Hưng II đang có chính là nhờ công tác xây dựng Đảng ở đây được chú trọng. Tuy tỷ lệ đảng viên chưa cao, nhưng các đảng viên đều là nhân tố tích cực trong các hoạt động của trường, góp phần đắc lực đưa sự nghiệp giáo dục của trường phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững, xứng đáng là môi trường để học tập, vui chơi và sinh hoạt đáng tin cậy cho con em xã nhà.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 3/2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Võ Tự Lực, nguyên công chức Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thuỷ đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa
Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên vị tướng tài ba của dân tộc - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) đã không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngôi trường vững chắc

Từ “tay trắng”, tập thể Trường THCS Vinh Hà đã xây dựng được ngôi trường lớn mạnh, vững chắc: số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước; liên tục được công nhận tập thể lao động xuất sắc, nhiều năm được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen...

Ngôi trường vững chắc
KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2023)
Hai ngôi trường Bác Hồ từng học ở Huế

Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh không có nhiều thời gian được học tập tại các trường học. Trước khi ra đi tìm đường cứu nước, Người theo học tại 4 trường. Đáng nói là, một nửa trong số đó tại Huế: Trường tiểu học Pháp - Việt Đông Ba và Trường Quốc Học.

Hai ngôi trường Bác Hồ từng học ở Huế
Return to top