Thể thao

Điểm tựa để người Thái bay cao

ClockThứ Năm, 15/12/2016 14:21
TTH - Nhìn lại diễn biến của AFF Cup 2016, chúng ta dễ dàng nhận thấy đội tuyển Thái Lan thực sự có đẳng cấp vượt trội so với tất cả các đội bóng tham dự (bất kể trận chung kết giữa Thái Lan và Indonesia có kết quả như thế nào). Vậy đâu là điểm tựa để người Thái có thể bay cao đến như vậy.

Báo Straitstimes phân tích thành công của giải vô địch quốc gia (Thai Premier League) đang chắp cánh cho đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Thái Lan vươn xa hơn “ao làng” Đông Nam Á. Giải Thai Premier League đã soán ngôi của S.League (Singapore) để trở thành sân chơi số 1 khu vực. Chính sự đầu tư đúng đắn khi tư nhân hóa giải quốc nội từ năm 2009, khuyến khích các đội bóng địa phương tham gia vào giải Thai Premier League và cổ xúy các CLB tuân theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt đã giúp Thái Lan hình thành giải đấu hùng mạnh với khát khao thách thức châu Á. Nhiều tập đoàn lớn như Toyota, Mazda và bia Chang cũng liên tục bơm tiền tài trợ đã giúp các CLB nhận được khoản ăn chia rất hấp dẫn để hoạt động. Tháng trước, một Chiangrai United ít tiếng tăm vẫn chi tới 1,4 triệu USD để mua về hậu vệ 23 tuổi Tanaboon Kesarat từ Muangthong United. Ngoài ra, các CLB cũng rất tâm lý khi trả lương hậu hĩnh cho cầu thủ. Một cái tên hạng xoàng có thể nhận trung bình 4.000 USD/tháng. Con số này cao hơn ở Singapore 1.000 USD. Với những cầu thủ nằm trong ĐTQG, họ bỏ túi 15.000 USD/tháng. “Giải Thai Premier League giúp các cầu thủ có suy nghĩ chuyên nghiệp hơn. Từ đó, họ cũng cảm thấy bóng đá là nghề an toàn”, HLV Kiatisak của tuyển Thái Lan nói với báo The Sunday Times.

Rõ ràng, với việc Thái Lan sở hữu giải Thai Premier League ổn định và giàu mạnh, đã tạo nền tảng giúp cho ĐTQG của họ lột xác. Hiện Thái Lan không thiết tha lắm với sự thống trị của họ ở Đông Nam Á mà nuôi tham vọng lớn lao hơn. Họ đã và đang thành công với tham vọng của mình khi vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á.

Ngự Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top