ClockThứ Ba, 04/01/2022 13:30

Điểm tựa nơi tâm dịch

TTH - Những ngày qua, hàng chục cán bộ, chiến sĩ tổ công tác địa bàn Đồn Biên phòng Nhâm nỗ lực hỗ trợ chính quyền địa phương tầm soát dịch, với quyết tâm hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Quân y giúp A Lưới tầm soát dịchPhát huy hiệu quả của công nghệ trong phòng chống dịch COVID-19Mở rộng xét nghiệm tầm soát COVID-19 ở 18 xã, thị trấn huyện A LướiNhiều ca nghi nhiễm, A Lưới cho học sinh nghỉ học để tầm soát COVID-19

Các lực lượng trung chuyển lương thực, thực phẩm đến với người dân khu phong tỏa

Những ngày giữa tháng 12/2021, xã biên giới Quảng Nhâm trở thành “vùng đỏ” của huyện A Lưới trong làn sóng dịch COVID-19 bùng phát. Toàn xã có 8 thôn với 1.284 hộ/4.819 nhân khẩu, trong đó 4 thôn có mức độ lây nhiễm trong cộng đồng cao. Để chi viện cho địa phương phòng, chống dịch, ngoài quân số đang thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn, Đồn Biên phòng Nhâm huy động thêm cán bộ, chiến sĩ vào vùng tâm dịch phối hợp cùng các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trung tá Hồ Văn Hà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nhâm được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới phân công phụ trách vùng tâm dịch Quảng Nhâm cho biết: “Ngay khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, đơn vị đã huy động lực lượng phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, thành lập các tổ, chốt kiểm soát chặt chẽ khu vực phong tỏa, các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng; hỗ trợ chăm lo an sinh xã hội...”.

Tại chốt số 1 khu vực phong tỏa đóng tại thôn Kleng A Bung, xã Quảng Nhâm, trong chiếc lán nhỏ được lợp bằng bạt rộng khoảng 10m2 được dựng lên là nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhâm và lực lượng công an, dân quân xã Quảng Nhâm.

Thiếu tá Lê Khắc Tấn, nhân viên kiểm soát hành chính, Đồn Biên phòng Nhâm cho biết: “Buổi ngày chúng tôi thường trực 100% quân số để kiểm soát chặt chẽ không để người từ vùng phong tỏa ra ngoài cũng như người từ bên ngoài không được vào vùng phong tỏa, đảm bảo các quy định giãn cách trong phòng, chống dịch. Lực lượng tại chốt cũng làm nhiệm vụ trung chuyển lương thực, thực phẩm đến với người dân. Buổi tối chúng tôi trực theo ca, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ 24/24h. Mặc dù thời tiết những ngày này rất khắc nghiệt, đặc biệt về buổi tối thường có mưa, nhiệt độ xuống khoảng 12 độ c, anh em phải đốt lửa để sưởi ấm. Dù vất vả nhưng chúng tôi quyết tâm làm tốt nhiệm vụ được giao”.

Bênh cạnh đó, lực lượng Quân y, trạm xá Quân dân y kết hợp xã Quảng Nhâm thuộc Đồn Biên phòng Nhâm cũng tích cực tham gia với địa phương triển khai tầm soát dịch bệnh trên diện rộng ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn xã; tham gia tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, thực hiện quy tắc 5k cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Thượng úy Hồ Minh Phú, Đội trưởng Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Nhâm, phụ trách tổ công tác địa bàn Quảng Nhâm cho biết: “Nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn rất cao. Chính vì thế, ý thức của người dân đóng vai trò rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch nên công tác tuyên truyền được đẩy mạnh để người dân chủ động, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng dịch, không hoang mang, lo lắng”.

Nhờ chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, lại có sự hỗ trợ tích cực của lực lượng tổ công tác địa bàn Đồn Biên phòng Nhâm, công an, dân quân nên tình hình dịch bệnh từng bước được kiểm soát, số ca nhiễm trong cộng đồng giảm đáng kể.

Ông Hồ Văn Ngực, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Nhâm khẳng định: “Những ngày qua, các ban nghành địa phương cùng với các lực lượng đã triển khai nhanh chóng thực hiện xét nghiệm, sàng lọc, điều tra, truy vết F0... Hỗ trợ kịp thời công tác đảm bảo an sinh xã hội, tiếp cận dịch vụ y tế để người dân yên tâm tuân thủ các quy định, giúp công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt”.

Trung tá Hồ Văn Hà thông tin: “Tại 4 xã đơn vị quản lý, các tổ công tác địa bàn đang tích cực phối hợp với các ban, ngành, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều quyết tâm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng, đưa địa phương sớm trở lại cuộc sống bình thường mới”.

Bài, ảnh: Võ Tiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Return to top