ClockThứ Tư, 10/04/2013 06:10

Điểm xanh thành phố

TTH - Nằm trong chương trình trọng điểm, gần đây TP Huế đã tập trung xây dựng, chỉnh trang nhiều công viên, điểm xanh trên địa bàn. Qua đó, góp phần điểm tô cho diện mạo đô thị ngày càng xanh – sạch – đẹp hơn.

Nhiều năm sau khi được giải tỏa, phải đến vài năm trở lại đây thành phố mới có điều kiện để chỉnh trang hệ thống công viên điểm xanh dọc bờ sông Hương - đoạn qua 2 phường Kim Long và Hương Long. Công việc này diễn ra mạnh nhất là trong năm đô thị 2012, khi Trung tâm Công viên cây xanh cho  thực hiện nhiều hạng mục như: thiết trí nhiều bồn hoa mới, trồng thêm nhiều cây xanh, xây dựng đường đi dạo, lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng, ghế đá… Một quảng trường có diện tích khá rộng ở khu vực đối diện Chợ Kim Long trước đây cũng đã được hoàn thành trước tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Những nỗ lực này đã góp phần thay đổi diện mạo cho toàn bộ tuyến đường Kim Long, biến tuyến đường du lịch này trở thành một công viên ngập tràn sắc màu của hoa, cỏ và không kém phần lãng mạn. “Kể từ ngày có công viên, sáng nào người lớn chúng tôi cũng ra đây tập thể dục để rèn luyện sức khỏe, trẻ con trong khu phố này cũng có chỗ để vui chơi rất an toàn” -  Bà Huỳnh Thị Ngọc Diệp, một người dân đường Kim Long phấn khởi cho biết. Chị Nguyễn Kim Hoa, một du khách ở Quảng Bình đang tạo dáng chụp ảnh ở một bồn hoa trên đường Nguyễn Phúc Nguyên thì tấm tắc: “Cảnh trí ở công viên này đẹp quá, nên cả đoàn chúng tôi tranh thủ sau khi mua xong hàng đặc sản xuống đây chụp ảnh lưu niệm”.

 

Công viên dọc bờ sông Hương qua Kim Long được chỉnh trang

 

Không chỉ hệ thống công viên dọc bờ sông Kim Long mà nhiều công viên, điểm xanh khác trên khắp địa bàn thành phố cũng đã được đồng loạt thực hiện các dự án chỉnh trang. Có thể kể ra đây như hệ thống công viên điểm xanh, kết hợp với các đình ngắm cảnh ở đường Trịnh Công Sơn, dọc bờ sông Hương – Phú Cát,  dải cây xanh dọc đường sắt phía Nam và phía Bắc thành phố, công viên An Hòa, hệ thống công viên dọc các tuyến phố chính như: Lê Duẩn, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… các điểm xanh công viên ở khu vực Trung tâm phía nam thành phố. Và gần đây nhất, trong dịp Tết trồng cây đầu năm mới là triển khai chỉnh trang điểm xanh Vỹ Dạ 7 - giáp với đường Phạm Văn Đồng. Ông Phan Đình Ngôn, Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế cho biết: “Trong năm 2013 thành phố sẽ tiếp tục triển khai các dự án chuyển tiếp, trong đó giao cho Trung tâm tập trung vào việc hoàn thiện các dự án chỉnh trang các điểm xanh công viên còn lại trên địa bàn như điểm xanh công viên trước siêu thị Big C, điểm xanh ở khu vực đường Đống Đa  - Nguyễn Huệ, tiếp tục mở rộng và từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng ở các  công viên dọc bờ sông Hương từ cầu Bạch Hổ đến chùa Thiên Mụ, dọc bờ sông Hương đoạn qua phường Phú Cát, dự án chỉnh trang dải phân cách ở các trục đường chính, các khu quy hoạch mới. 

Thanh Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương
Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam

Theo các quy hoạch chiến lược của tỉnh, huyện Phú Lộc trở thành cụm động lực tăng trưởng phía nam; trong đó xã Lộc Sơn nằm cửa ngõ phía bắc huyện đang phấn đấu trở thành đô thị loại V, góp phần quan trọng cho sự thành công trên.

Tạo động lực tăng trưởng cửa ngõ phía nam
Return to top