ClockChủ Nhật, 23/12/2018 09:31

Diễn biến mới về việc chính phủ Mỹ đóng cửa

Theo USA Today, chính phủ Mỹ sẽ phải đóng cửa một phần kéo dài qua kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, cho đến khi quốc hội Mỹ nhóm họp trở lại vào giữa tuần sau.

Mỹ: Bùng phát dịch salmonella trước thềm lễ Tạ Ơn, Giáng SinhHạ viện Mỹ thông qua dự luật giúp chính phủ hoạt động đến tháng 2Tổng thống Donald Trump chỉ đạo thành lập Bộ Chỉ huy Không gian Mỹ

Chính phủ Mỹ đóng cửa qua kịp lễ Giáng sinh

Trước đó, các nghị sĩ Mỹ đã quay trở lại thảo luận vào ngày 22/12 nhưng không đạt được thỏa thuận cho đến hạn chót là buổi chiều.

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hủy chuyến đi đến nam Florida và tiếp tục ở lại Washington trong suốt kỳ nghỉ lễ.

Chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần do không thông qua được dự luật ngân sách tạm thời, liên quan việc Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Quốc hội Mỹ chi 5 tỷ USD để xây dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico.

Hạ viện, sau đó thông qua dự luật 5 tỉ USD, nhưng dự luật bị kẹt lại tại Thượng viện do cơ quan này cân nhắc giảm chi tiêu đối với vấn đề an ninh biên giới.

Điều này khiến 380.000 công chức Mỹ phải tạm nghỉ không lương và 420.000 nhân viên khác phải làm việc mà chưa được trả lương. Một phần tư cơ quan trong chính phủ Mỹ bị ảnh hưởng bởi quyết định đóng cửa.

Không rõ chính phủ Mỹ còn có thể đóng cửa trong bao lâu, nhưng ông Trump nói “sẵn sàng cho một lần đóng cửa rất dài”.

Theo Dân Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top