ClockThứ Hai, 10/10/2016 18:53

Diễn đàn doanh nghiệp ACD: Châu Á cần tập trung vào công nghệ tài chính

TTH - Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp châu Á (ADC) ở Bangkok ngày 10/10, Tổng Thư Ký Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Nhà nước Thái Lan (SECT) Vorapol Socatiyanurak khẳng định rằng, công nghệ tài chính - thường được gọi là FinTech, chính là động lực để thúc đẩy nền kinh tế của các quốc gia châu Á.

Đại biểu tham dự Diễn đàn doanh nghiệp châu Á (ADC) ở Bangkok. Ảnh: ANN

Theo ông, những cải tiến trong ngành tài chính sẽ mang lại lợi ích cho các nước ở Đối thoại Hợp tác châu Á, khi chúng mang đến những cách thức mới để giúp người tiêu dùng trong khu vực dễ dàng tiếp cận các hoạt động trong ngành tài chính, nơi mà hơn 1 tỷ người vẫn nằm ngoài hệ thống ngân hàng truyền thống, mặc dù có tỷ lệ sử dụng điện thoại di động cao.

“FinTech sẽ giúp các nền kinh tế châu Á bùng nổ theo cách tốt, do sự tiến hóa của công nghệ sẽ cho phép người dân tiếp cận các hoạt động tài chính một cách hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế trong khu vực”, ông nói.

Lợi ích tiềm năng của FinTech bao gồm đảm bảo hiệu quả và giảm chi phí cho các giao dịch và thanh toán tài chính, tạo sự minh bạch, thúc đẩy một xã hội không dùng tiền mặt và giảm thiểu tình trạng gian lận.

Đại diện cấp cao của Dịch vụ Tư vấn Tata cho biết, doanh thu từ FinTech dự kiến ​​sẽ tăng từ 9 tỷ USD hiện nay lên đến 100 tỷ USD vào năm 2020, hầu hết trong số đó sẽ đến từ các khoản thanh toán và dịch vụ cho vay ngang hàng.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & Nationmultimedia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top