Thế giới

Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2023 sẽ được tổ chức tại Indonesia

ClockThứ Năm, 08/12/2022 15:17
TTH.VN - Vào đầu tháng 2/2023, thành phố Yogyakarta của Indonesia sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sự kiện này sẽ diễn ra trong 4 ngày liên tiếp từ ngày 2 - 5/2/2023.

Hàn Quốc chính thức khai trương Không gian ASEAN trên đảo JejuMalaysia kêu gọi thúc đẩy kế hoạch Chiến lược Du lịch ASEANSự phục hồi của ngành du lịch, lữ hành ở Đông Nam Á

Khách du lịch quốc tế tham quan thành phố Banda Aceh, Indonesia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo ông Singgih Raharjo, người đứng đầu cơ quan du lịch địa phương, Diễn đàn Du lịch ASEAN có kế hoạch mời 10 quốc gia thành viên ASEAN và 5 quốc gia khác. “Các sự kiện chính và sự kiện bên lề đang trong giai đoạn thảo luận và chuẩn bị”, ông Singgih Raharjo cho biết thêm.

Trong đó, sẽ có 2 chương trình nghị sự chính tại diễn đàn lần này. Chương trình đầu tiên sẽ là hội nghị của các Bộ trưởng Du lịch đến từ 10 quốc gia thành viên ASEAN, và các Bộ trưởng Du lịch đến từ 5 quốc gia được mời, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, và Nga. Hội nghị này dự kiến sẽ được tổ chức tại khách sạn Marriot, thành phố Yogyakarta.

Ông Singgih Raharjo cho hay: “Trong diễn đàn này, nhiều vấn đề du lịch quốc tế khác nhau sẽ được thảo luận, và sẽ kết thúc với một tuyên bố chung về hợp tác trong phát triển du lịch và nền kinh tế sáng tạo”.

Tiếp đó, chương trình nghị sự thứ 2 tại Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2023 sẽ là chương trình Trao đổi Du lịch, dự kiến được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Jogja (JEC) ở thành phố Yogyakarta, dưới hình thức triển lãm từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch. “25 quốc gia đã xác nhận tham gia chương trình Trao đổi Du lịch này”, ông Singgih Raharjo thông tin thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Tempo)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top