Thế giới

Diễn đàn Du lịch Mê Kông dời ngày tổ chức do COVID-19

ClockThứ Ba, 25/02/2020 14:45
TTH.VN - Diễn đàn Du lịch Mê Kông 2020 (MTF 2020) sẽ không diễn ra trong tuần cuối cùng của tháng 4, theo như công bố trước đó của Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO).

"Tuần lễ ASEAN 2019" giới thiệu nghệ thuật, du lịch ASEAN tại Hàn QuốcHà Nội - một trong 15 khu phố hipster hấp dẫn ở châu Á Thái Bình DươngG20 sẽ giám sát tác động của COVID-19 đối với tăng trưởngCập nhật Covid-19: Thêm 71 ca tử vong, 508 ca nhiễm mới ở Trung Quốc

Diễn đàn Du lịch Mê Kông là một sự kiện được tổ chức thường niên. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Giám đốc điều hành Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO), ông Jens Thraenhart cho biết: “Chúng tôi muốn thông báo rằng, do virus Corona, chúng tôi đang chờ để quyết định ngày tổ chức cuối cùng của Diễn đàn Du lịch Mê Kông. MTF 2020 sẽ diễn ra tại Bagan, thành phố di sản thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) ở Myanmar vào cuối năm nay”.

Trong khi cho rằng, MTF 2020 sẽ diễn ra vào “cuối năm nay”, ông Jens Thraenhart có thể sẽ chắc chắn về ngày tổ chức, khi ông gặp các quan chức du lịch Myanmar tại Hội chợ thương mại du lịch ITB Berlin trong tuần đầu tiên của tháng 3.

Theo Tờ TTR Weekly, diễn đàn này đại diện cho lợi ích của 6 quốc gia khu vực sông Mê Kông (bao gồm Campuchia, Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, và Việt Nam) trước đó đã được lên kế hoạch tổ chức từ ngày 28-29/4.

Bây giờ, một lịch trình khác đang được lên kế hoạch, và có thể sự kiện này sẽ được tổ chức vào tháng 9 hoặc tháng 10.

MTF thường thu hút từ 150-200 đại biểu đại diện cho các chính phủ, tổ chức phi chính phủ và các nhà khai thác du lịch.

Bộ Du lịch và Khách sạn Myanmar sẽ tổ chức sự kiện năm nay. Trước đó, Trung Quốc đã tổ chức sự kiện này hồi năm 2019 tại thành phố Đại Lý. Bộ Du lịch và Khách sạn Myanmar đã quyết định chuyển địa điểm tổ chức diễn đàn từ thành phố Mandalay sang thành phố Bagan, khi thành phố này được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào tháng 7/2019.

Thanh Ngân (Lược dịch từ TTR Weekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top