ClockThứ Hai, 22/10/2018 20:28

Diễn đàn Dữ liệu Thế giới: Tìm giải pháp cho những thách thức lớn nhất

TTH - Các lĩnh vực dữ liệu quốc tế từ các cơ quan thống kê quốc gia, khu vực tư nhân, các tổ chức phi Chính phủ, học viện và các tổ chức quốc tế và khu vực đang tập trung tại Dubai từ ngày 22-24/10, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs).

Béo phì ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và mục tiêu phát triển bền vữngAn ninh lương thực là chìa khóa để đạt được các mục tiêu phát triển bền vữngLHQ: Châu Á - Thái Bình Dương có nguy cơ chỉ đạt 1/17 SDGsFAO và UNESCO tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu SDGs

Ông Liu Zhenmin, Phó Tổng thư ký về Kinh tế Xã hội tại LHQ. Ảnh: UN

Gần 2.000 nhà lãnh đạo dữ liệu từ hơn 100 quốc gia sẽ khởi động các giải pháp đổi mới sáng tạo để cải thiện dữ liệu về di cư, y tế, giới tính và nhiều lĩnh vực quan trọng khác của sự phát triển bền vững tại diễn đàn này.

Sự kiện được tổ chức với hơn 80 phiên và các sự kiện song song, được coi là cơ hội quan trọng cho các nhà sản xuất và người sử dụng dữ liệu và thống kê, nhằm tìm cách cung cấp dữ liệu tốt hơn cho các nhà hoạch định chính sách và công dân trên mọi lĩnh vực của phát triển bền vững.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của dữ liệu tốt trong việc đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), ông Liu Zhenmin, Phó Tổng thư ký về Kinh tế Xã hội tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) khẳng định: “Cần thiết phải có dữ liệu chính xác, đáng tin cậy, kịp thời và phân tách, có thể theo dõi phạm vi chưa từng có về các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường trong Chương trình nghị sự năm 2030. Tại Diễn đàn Dữ liệu Thế giới của LHQ, tôi hy vọng các quan hệ đối tác mới sẽ được thiết lập, các cam kết được công bố và sự hỗ trợ sẽ được thúc đẩy”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Daily Star, UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên Hiệp Quốc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB):
Các cuộc khủng hoảng toàn cầu tiếp tục đe dọa tiến độ thực hiện SDGs

Sự kết hợp của nhiều cuộc khủng hoảng toàn cầu đang gây nguy hiểm hơn nữa cho khả năng đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) vào năm 2030 của khu vực châu Á và Thái Bình Dương, theo một báo cáo mới do Ủy ban Kinh tế và Xã hội châu Á và Thái Bình Dương (ESCAP) của Liên Hiệp Quốc (LHQ), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), và Chương trình Phát triển LHQ (UNDP) công bố.

Các cuộc khủng hoảng toàn cầu tiếp tục đe dọa tiến độ thực hiện SDGs
ADB: Số hóa và hợp tác khu vực có thể thúc đẩy tiến độ đạt Mục tiêu Phát triển Bền vững

Chuyển đổi kỹ thuật số và tăng cường hợp tác khu vực giữa các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương có thể thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng, công bằng và bền vững của khu vực sau đại dịch do COVID-19, đồng thời cũng mang lại tiến bộ cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), một báo cáo vừa được ADB công bố hôm nay (23/3) cho biết.

ADB Số hóa và hợp tác khu vực có thể thúc đẩy tiến độ đạt Mục tiêu Phát triển Bền vững

TIN MỚI

Return to top