Thế giới

Diễn đàn Jeju vì Hòa bình và Thịnh vượng sẽ diễn ra vào cuối tháng này

ClockThứ Sáu, 11/06/2021 15:55
TTH.VN - Diễn đàn Jeju vì Hòa bình và Thịnh vượng sẽ diễn ra tại hòn đảo Jeju (Hàn Quốc) vào cuối tháng này nhằm mở ra các cuộc thảo luận về những cách thức toàn cầu quan trọng như biến đổi khí hậu và đại dịch COVID-19.

Mỹ: Hòa bình và thịnh vượng cần xây dựng trên nguyên tắcHợp tác đa phương là chìa khóa để vượt qua đại dịchCác nước ASEAN+3 thảo luận phương án phục hồi kinh tế khu vựcASEAN - Hàn Quốc thông qua tuyên bố tầm nhìn mới về quan hệ hợp tácASEAN - Hàn Quốc: Mối quan hệ đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Diễn đàn Jeju vì Hòa bình và Thịnh vượng 2019. Ảnh minh họa: Yonhap/Báo Nam Định

Diễn đàn Jeju vì Hòa bình và Thịnh vượng kéo dài 3 ngày dự kiến khai mạc vào ngày 24/6 sẽ mang đến cơ hội thảo luận về những vấn đề phức tạp và đa dạng mà thế giới ngày nay đang gặp phải và đối mặt, cũng như tiếp thu ý kiến chia sẻ của các nhân vật nổi tiếng nước ngoài. Sự kiện sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến do tình hình đại dịch không cho phép tổ chức tập trung đông người.

Với chủ đề “Hòa bình bền vững, thịnh vượng bao trùm”, diễn đàn sẽ chào đón sự tham gia của hàng chục diễn giả và khách mời, trong đó có Cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev và Cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon.

Tham gia diễn đàn còn có Cựu Thủ tướng Australia Kevin Rudd, Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhsit Vejjajiva và Cựu Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos.

Các khách mời sẽ tham dự các phiên thảo luận về các mối quan hệ tương tác toàn cầu và vai trò lãnh đạo trong tiến trình ứng phó với đại dịch COVID-19 và biến đổi khí hậu, cùng nhiều vấn đề khác.

Các cựu ngoại trưởng và chuyên gia của Hàn Quốc sẽ cùng nhau tập hợp tại một phiên thảo luận để thảo luận về đường lối ngoại giao của đất nước, cũng như phương hướng cần thiết để thực hiện trong thời đại của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Một hội nghị bàn tròn của các nhà ngoại giao nước ngoài có trụ sở tại Seoul cũng sẽ được tổ chức để thảo luận về vấn đề hòa bình ở Trung Đông.

Được ra mắt từ năm 2001, diễn đàn Jeju vì Hòa bình và Thịnh vượng đã phát triển thành một nền tảng đối thoại đa phương khu vực, với mục tiêu thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng bền vững trên bán đảo và hơn thế nữa. Từ năm 2011, diễn đàn trở thành một hoạt động thường niên, sau một thời gian được tổ chức 2 năm/lần.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Hàn Quốc: Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1

Bộ Giáo dục Hàn Quốc mới đây cho biết tổng cộng 157 trường tiểu học trên khắp cả nước sẽ không có học sinh lớp 1 nào nhập học vào tháng 3 này, do số lượng học sinh mới dự kiến sẽ thấp kỷ lục trong năm học sắp tới.

Hàn Quốc Hơn 150 trường tiểu học không có học sinh lớp 1
Return to top