Thế giới

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ diễn ra tại Davos vào tháng 1/2022

ClockThứ Sáu, 17/09/2021 21:36
TTH - Sau nhiều lần thay đổi và quyết định hủy cuộc họp trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, mới đây, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tuyên bố sẽ diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ), tập trung giới tinh hoa trong lĩnh vực chính trị và kinh tế trên toàn thế giới đến tham dự vào tháng 1/2022.

Những tiếc nuối sau khi Diễn đàn WEF 2021 bị hủy bỏWEF hủy hội nghị thường niên năm 2021 tại Singapore

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ) từ ngày 17-21/1/2022. Ảnh minh họa: Bloomberg/TTXVN/Vietnam+

WEF cho biết, sự kiện sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng, trượt tuyết sang trọng trên dãy Alps của Thụy Sĩ hai năm sau lần cuối cùng diễn ra tại đây với chủ đề “Cùng nhau làm việc, Khôi phục lòng tin”.

Cuộc họp dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17-21/1/2022, trở thành sự kiện lãnh đạo toàn cầu đầu tiên thiết lập chương trình nghị sự cho sự phục hồi bền vững.

Với sự kiện này, WEF nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác các nhà lãnh đạo với nhau để thảo luận về con đường vượt qua đại dịch COVID-19.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các nhà lãnh đạo hàng đầu của doanh nghiệp, chính phủ và xã hội dân sự sẽ họp mặt trực tiếp để giải quyết những vấn đề về kinh tế, môi trường, chính trị và xã hội bị đại dịch làm cho trầm trọng. Diễn đàn sẽ tập trung vào việc khai thác công nghệ của Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và đảm bảo một tương lai việc làm toàn diện hơn....

Vai trò của hợp tác công tư cũng là rất quan trọng để xây dựng lại lòng tin và định hình một tương lai bền vững hơn.

“Đại dịch đã mang lại những thay đổi sâu rộng. Trong một thế giới đầy bất ổn và căng thẳng, đối thoại cá nhân là quan trọng hơn bao giờ hết”, Người sáng lập và cũng là Chủ tịch điều hành của WEF Klaus Schwab khẳng định trong một tuyên bố.

Chỉ ra cách thức mà cuộc khủng hoảng đã “làm trầm trọng thêm sự rạn nứt trên toàn xã hội”, ban tổ chức nhấn mạnh sự cần thiết về việc các nhà lãnh đạo phải gặp gỡ trực tiếp và tạo ra quan hệ đối tác, cũng như nhiều chính sách mới.

Trong bối cảnh đại dịch tiếp tục hoành hành, các nhà tổ chức nhấn mạnh “sức khỏe của những người tham gia, nhân viên, nhà cung cấp dịch vụ và chủ nhà chính là ưu tiên”.

Hiện ban tổ chức đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thụy Sĩ, cũng như các chuyên gia và tổ chức y tế ở cả trong nước và quốc tế để đưa ra những biện pháp và sự điều chỉnh phù hợp với bối cảnh.

Trước thềm hội nghị thường niên năm 2022, Diễn đàn sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về Tác động Phát triển Bền vững lần thứ 5, diễn ra từ ngày 20-23/9/2021 trong khuôn khổ của Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNA & The Economic Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WEF: Hợp tác toàn cầu sẽ hạn chế khủng hoảng khí hậu, cứu sống 14,5 triệu người vào năm 2050

Một phân tích mới của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cảnh báo, thiên tai gia tăng do khủng hoảng khí hậu có thể dẫn đến thiệt hại kinh tế lên đến 12,5 tỷ USD và khiến 14,5 triệu người tử vong trên toàn thế giới vào năm 2050. Tuy nhiên, vẫn còn thời gian để các bên liên quan trên toàn cầu thực hiện hành động mang tính quyết định và chiến lược nhằm chống lại những dự báo này, cùng với đó là giảm thiểu tác động sức khỏe gây nên bởi biến đổi khí hậu.

WEF Hợp tác toàn cầu sẽ hạn chế khủng hoảng khí hậu, cứu sống 14,5 triệu người vào năm 2050
Hội nghị WEF Davos năm 2024:
Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”

Tạp chí Nikkei Asia ngày 18/1 cho hay, tại Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), sự kiện đang được tổ chức từ ngày 15 - 19/1 ở Davos của Thụy Sĩ, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đưa ra tầm nhìn biến các quốc gia Đông Nam Á thành một điểm đến duy nhất đối với khách du lịch, tìm cách thu hút sự quan tâm của quốc tế trong khu vực này.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 17/1, theo giờ địa phương, tại Davos, Thụy Sĩ, nhân dịp tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF Davos 2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì tọa đàm với đại diện các ngân hàng và các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu thế giới về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị hỗ trợ xây dựng trung tâm tài chính Việt Nam
WEF: Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn

Hơn một nửa số nhà kinh tế trưởng cho biết trong báo cáo triển vọng năm nay rằng nhiều khả năng, nền kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ suy yếu. Trong đó, cứ 10 người thì sẽ có 7 người cho biết tốc độ phân mảnh địa kinh tế sẽ tăng tốc.

WEF Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn
Return to top