ClockThứ Hai, 26/06/2017 14:27

Diễn đàn Nga-Belarus: Hơn 60 thoả thuận hợp tác sẽ được ký kết

TTH.VN - Theo Đại sứ Belarus tại Nga Igor Petrishenko, hơn 60 dự thảo hiệp định giữa 2 nước đang được chuẩn bị để ký kết tại Diễn đàn Nga-Belarus sắp tới diễn ra tại Moscow.

Nga-Belarus sẽ ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong diễn đàn khu vực sắp tới. Ảnh: Sputnik

Chủ đề chính của diễn đàn lần thứ 4 vào cuối tháng này là "Các định hướng phát triển toàn diện của Belarus và Nga trong lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới và xã hội thông tin". Sputnik cho biết, Đại sứ Igor đặt rất nhiều kỳ vọng vào diễn đàn lần này.

Tổ chức diễn đàn hàng năm đã góp phần vào sự phát triển các mối liên hệ trực tiếp giữa giới kinh doanh 2 nước - mối quan hệ có ý nghĩa rất quan trọng trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên các thị trường toàn cầu ngày nay, Đại sứ nhấn mạnh.

"Belarus đang duy trì mối quan hệ kinh tế và thương mại trực tiếp với 80 khu vực của Nga, có khoảng 80 nhà máy lắp ráp lớn được thành lập, hơn 200 công ty thuộc mạng lưới phân phối hàng hóa với vốn chủ sở hữu của Belarus và hơn 3.300 doanh nghiệp với vốn cổ phần của Nga đang hoạt động", Đại sứ Petrishenko nêu rõ, đồng thời tiết lộ thêm rằng, trong lĩnh vực công nghiệp, 2 nước có mối quan hệ hợp tác giữa hơn 8.000 doanh nghiệp, và hơn 3.000 doanh nghiệp liên doanh đang hoạt động.

Diễn đàn Belarus-Nga lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào ngày 29/6-30/6 tới. Các phương tiện truyền thông trích dẫn lời Chủ tịch Diễn đàn - bà Marianna Schetkina, các hợp đồng trị giá 400 triệu USD dự kiến ​​sẽ được ký kết tại sự kiện này.                       

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Return to top