ClockThứ Năm, 21/09/2017 08:31

Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017 sẽ diễn ra từ 26 -29/9 tại Huế

Chiều 20/9, tại Hà Nội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 26-29/9 tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Hồng Lan thông tin về Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC năm 2017

Theo Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Hồng Lan, Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế APEC 2017 có chủ đề “Tăng cường sự hội nhập và nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ trong một thế giới đang thay đổi”.

Sẽ có khoảng 700 đại biểu là đại diện khu vực công - tư, đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến từ 21 nền kinh tế APEC tham dự các sự kiện lớn và bên lề của Diễn đàn.

Diễn đàn được tổ chức với 3 sự kiện chính: Hội nghị đối tác chính sách về Phụ nữ và Kinh tế APEC lần thứ 2 (ngày 26-27/9); Đối thoại công – tư về Phụ nữ và Kinh tế APEC (ngày 28/9); Đối thoại chính sách cao cấp về Phụ nữ và Kinh tế (ngày 29/9).

Bên cạnh các sự kiện chính thức trên, sẽ có 8 sự kiện bên lề gồm cả hội nghị, hội thảo chuyên đề, diễn đàn và sự kiện văn hóa.

Diễn đàn là dịp để lãnh đạo của các nền kinh tế APEC lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chung của khu vực tư nhân, cùng khu vực tư nhân bàn cách tháo gỡ, nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ; góp phần làm cho mối quan hệ đối tác giữa Chính phủ và khu vực tư nhân ngày càng khăng khít hơn.

Diễn đàn hướng đến đóng góp vào nỗ lực chung của APEC, đồng thời, tiếp tục triển khai các khuyến nghị của các nhà lãnh đạo Kinh tế APEC năm 2016 về hội nhập hiệu quả kinh tế, tài chính và xã hội, nâng cao quyền năng của phụ nữ. 

Đặc biệt, Diễn đàn đóng góp vào việc thực hiện các ưu tiên của APEC 2017 vì thúc đẩy tăng trưởng bền vững. Những nỗ lực này góp phần thúc đẩy trách nhiệm của APEC đối với vấn đề toàn cầu.

"Những kết quả của diễn đàn sẽ góp phần tăng cường sự kết nối giữa doanh nhân nữ APEC; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa khu vực công và khu vực tư; tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp, doanh nhân nữ tham gia vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng của khu vực; thúc đẩy hơn nữa sự hội nhập và quyền năng kinh tế của phụ nữ khu vực APEC", bà Đào Hồng Lan cho biết.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Return to top