ClockThứ Năm, 16/09/2021 18:41

Diễn đàn Quốc tế Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021

TTH.VN - Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan và một số doanh nghiệp.

Biến đổi khí hậu - thách thức và hành động thích ứng - Kỳ 3: Sống hài hòa, thích ứngXây dựng nền nông nghiệp hữu cơ “xanh, sạch và bền vững”Nắm bắt xu thế, hướng đến nền nông nghiệp “thông minh”Cơ hội để tiếp cận công nghệ mới

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam do Bộ Ngoại giao phối hợp với VnExpress và Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA) tổ chức trên nền tảng VnExpress vừa diễn ra phiên toàn thể vào chiều 16/9.

Tại điểm cầu trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và một số doanh nghiệp.

Với chủ đề “Bắt kịp các xu thế thị trường, phát huy vai trò trụ đỡ của nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch và hậu đại dịch COVID-19”, Diễn đàn Quốc tế Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021 là diễn đàn kinh tế nông nghiệp có quy mô quốc gia, quốc tế, để thảo luận các vấn đề then chốt, chiến lược về nông nghiệp của Việt Nam đặt trong bối cảnh khu vực và thế giới. Diễn đàn là nơi diễn ra các hoạt động đối thoại, chính sách công tư giữa Chính phủ và khu vực tư nhân, cùng các bên liên quan.

Đây cũng là Diễn đàn Nông nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo. Phiên toàn thể của Diễn đàn vào chiều nay gồm hai phiên thảo luận: phiên 1 về định hướng chính sách và phiên 2 với chủ đề “Định hình nông nghiệp số Việt Nam đến năm 2035” với tham luận của 20 diễn giả đại diện cho chính quyền địa phương, lãnh đạo hiệp hội doanh nghiệp, các tập đoàn… Nhiều ý kiến chia sẻ những xu thế phát triển nông nghiệp của khu vực và thế giới, kịch bản chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam đến năm 2035, những vấn đề then chốt trong chiến lược phát triển nông nghiệp Việt Nam theo hướng số hóa trong bối cảnh những biến chuyển nhanh do ảnh hưởng ngày càng phức tạp từ đại dịch COVID-19, đứt gãy chuỗi cung ứng, biến đổi khí hậu...

Theo thuathienhue.gov.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

TIN MỚI

Return to top