Thế giới

Diễn đàn tị nạn toàn cầu đạt được hàng trăm cam kết hỗ trợ

ClockThứ Năm, 19/12/2019 08:49
TTH.VN - Diễn đàn tị nạn toàn cầu lần đầu tiên vừa kết thúc tại Geneva hôm qua (18/12) với hơn 770 cam kết hỗ trợ, bao gồm các lĩnh vực như bảo vệ, việc làm và giáo dục, cho người tị nạn và cộng đồng...

Thổ Nhĩ Kỳ: EU nên tăng quĩ hỗ trợ cho người tị nạn SyriaHạn ngạch của Mỹ cho người tị nạn nhập cư năm 2020 là 18.000 ngườiĐức cảnh báo về làn sóng người tị nạn mới lớn hơn hồi 2015Nạn buôn người và không quốc tịch ở các nước ASEAN

 Hàng trăm cam kết đã được đưa ra tại Diễn đàn tị nạn toàn cầu để hỗ trợ người tị nạn. Ảnh minh hoạ: Daily Epress/VOV

 Theo một thống kê ban đầu từ cơ quan tị nạn Liên Hiệp quốc (UNHCR), các ngân hàng phát triển, các nước và các bên liên quan khác cũng đưa ra các cam kết tài chính với tổng trị giá hơn 10 tỷ USD.

Đối với Cao ủy Tị nạn LHQ, diễn đàn này phản ảnh một sự thay đổi quyết định hướng tới hành động dài hạn để hỗ trợ hơn 25,9 triệu người trên toàn thế giới đã phải rời bỏ quê hương do xung đột, đàn áp hoặc bạo lực.

Diễn đàn là một phần của Hiệp ước toàn cầu về người tị nạn, được cộng đồng quốc tế ký kết vào tháng 12 năm ngoái. Theo đó, Diễn đàn tị nạn toàn cầu sẽ được tổ chức 4 năm/lần.

Hơn 3.000 người đã tham dự phiên họp đầu tiên lần này, từ đại diện của các chính phủ, tổ chức tài chính quốc tế, doanh nghiệp, xã hội dân sự, các tổ chức nhân đạo và phát triển, cũng như chính người tị nạn.

Những cam kết đáng kể mà diễn đàn đưa ra bao gồm việc đảm bảo các trường học cho trẻ em tị nạn, chính sách mới của chính phủ, tái định cư, năng lượng sạch, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ tốt hơn cho cộng đồng và các quốc gia quê hương của người tị nạn.

Theo UNHCR, khu vực tư nhân chiếm phạm vi cam kết rộng nhất, với sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc cung cấp cơ hội việc làm cho người tị nạn. Các nhóm kinh doanh đã cam kết 250 triệu USD, cùng ít nhất 15.000 việc làm sẽ được cung cấp cho người tị nạn, cũng như khoảng 125.000 giờ mỗi năm trợ giúp pháp lý miễn phí.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top