ClockChủ Nhật, 29/01/2017 15:33

Điền Hòa vào hội đu tiên

TTH.VN - Ngày 29/1 (mùng 2 Tết), UBND xã Điền Hòa tổ chức Hội Đu tiên truyền thống xuân Đinh Dậu 2017 với sự tham gia của 48 VĐV đến từ 8 thôn trên địa bàn xã.

Ông Nguyễn Đăng Phúc, Chủ tịch UBND xã Điền Hòa cho biết, để chuẩn bị cho hội đu tiên truyền thống, BTC phải tìm những cây tre ngà lớn chắc chắn và có dáng cong; các giá đu, đòn đu và gióng đu được liên kết với nhau bằng các nuột thừng, tre, mây... tạo độ nhún để người chơi đu có thể bay lên cao; các VĐV tham gia thi đấu được buộc đai đảm bảo an toàn cho cuộc thi.

Lễ hội này nhằm giữ nét đẹp truyền thống của quê hương, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Ngoài ra còn giúp xiết chặt thêm tình đoàn kết của Nhân dân,. Đó còn đó là dịp để mọi người tụ hội, gặp gỡ chúc phúc, cùng nhau vui vẻ.

Chuẩn bị vào cuộc đấu

Ông Đặng Thanh Tư, người dân thôn 6 cho biết, ông không biết lễ hội đu tiên có từ bao giờ, chỉ biết đã tồn tại từ sau ngày giải phóng. Hàng năm, con cháu trong thôn, trong xã và các nơi khác đều tụ họp về đây để vui chơi, giải trí dịp đầu năm. Thông qua lễ hội, người dân có dịp ôn lại truyền thống quê hương, đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.

Chị Nguyễn Thị Bình An, VĐV đoạt giải nhất cuộc thi đơn nữ khẳng định: Được tham dự lễ hội là niềm vinh dự cho mỗi VĐV. Dù thắng hay thua, những VĐV vẫn là những người tiếp bước cha ông gìn giữ nét đẹp văn hóa cho vùng quê này.

Năm nay, giải đu tiên được tổ chức với 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam và đôi nữ. Những VĐV nào đu cao và chính xác mới được xem là người thắng cuộc. Đây là dịp để các thanh niên trai tráng của các địa phương thể hiện sự dẻo dai, bền bỉ của sức trẻ, sự khéo léo của các động tác tạo không khí phấn khởi trong những ngày đầu xuân mới. Ban tổ chức trao giải Nhất đôi nam và nữ cho các VĐV thôn 6 và giải Nhất đơn nam và đơn nữ cho các VĐV thôn 5. 

Một số hình ảnh lễ hội đu tiên Điền Hòa:

Người dân kéo đến xem đu tiên
Cùng lên nào

Vút bay 

Tự tin sức trẻ

Các nhà báo và nghệ sĩ nhiếp ảnh săn những khoảnh khắc đẹp

Trao thưởng cho các VĐV đạt giải

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Làm đường mới, nới đường cũ”

Lâu nay, một dấu ấn ở xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã cho nhiều người thán phục cách giữ gìn ngôi làng cổ Phước Tích hơn 500 năm tuổi nằm bên dòng Ô Lâu, thì giờ đây lại tạo thêm kỳ tích mới về cách làm đường giao thông ở địa phương. Đó là chiến dịch “làm đường mới, nới đường cũ” đã trở thành một phong trào sôi nổi đáng ngẫm, đáng nghĩ mà học tập.

“Làm đường mới, nới đường cũ”
Sức trẻ ở Trạch Phổ

Bằng các phong trào, hoạt động khác nhau, Chi đoàn thôn Trạch Phổ, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền đã khẳng định được sức trẻ của mình ở một vùng quê thuộc vùng thấp trũng.

Sức trẻ ở Trạch Phổ
Return to top