Thể thao

Diện mạo mới từ sức trẻ

ClockThứ Sáu, 26/12/2014 23:00
TTH - Chưa bàn đến những khó khăn chung của các CLB trong việc tìm kiếm tài trợ dẫn đến phải dùng cầu thủ trẻ, việc những chân sút tuổi đời từ 17 - 23 góp mặt tại V-League 2015 hứa hẹn đem đến những luồng gió mới ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh sự kiện Công Phượng cùng đồng đội lứa U19 HAGL tham dự V-League 2015, thì trong danh sách 26 cầu thủ nội của SHB Đà Nẵng ở V-League mùa này có đến 13 gương mặt từ U19 và U21, trong đó đáng chú ý là Phạm Văn Long (U19 VN), Ngọc Thắng (U23 và tuyển VN) cùng một số gương mặt đã tham dự V-League 2014 như Quách Tân, Huy Toàn, Anh Khoa, Anh Tuấn… Động thái này cho thấy, đây chính là tín hiệu những cựu binh như Minh Phương, Vũ Phong, Phước Vĩnh hay Quốc Anh sẽ dần được thay thế bằng những gương mặt trẻ có tài và đầy nhiệt huyết.

U19 HAGL (trái) cùng khá nhiều chân sút trẻ của các CLB khác hứa hẹn đem đến sinh khí mới cho V-League 2015. Ảnh: Internet

Sông Lam Nghệ An cũng vậy. Không phải đến bây giờ đội bóng xứ Nghệ mới sử dụng cầu thủ trẻ. Mùa giải 2014, những cái tên như Phi Sơn, Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh (từ 1992-1993) đã lấp dần khoảng trống của đàn anh để lại. Mùa này cũng vậy, những cầu thủ chơi nổi bật như Tuấn Tài, Văn Khánh (cùng của U19 VN) có cơ hội thể hiện mình tại giải đấu khốc liệt khi vừa được tân HLV Ngô Quang Trường đưa lên chơi V-League 2015.

Tuy không phải là cái nôi đào tạo bóng đá trẻ như Sông Lam Nghệ An nhưng Đồng Tâm Long An, Đồng Tháp và S. Khánh Hòa cũng không hề kém cạnh. Những Phạm Hoàng Lâm (1993), Huỳnh Tấn Tài (1994), Cao Hoa Kỳ (1993), Dương Anh Tú (Đồng Tâm Long An); tiền đạo 17 tuổi Nguyễn Công Thành (đang học 12 của Đồng Tháp) hay 15/27 cầu thủ của Sanna Khánh Hòa có tuổi đời từ 18-23 chính là niềm hy vọng đem đến diện mạo mới đầy tích cực cho chính CLB cũng như cho giải đấu vốn tồn tại nhiều điều tiếng.

Việc những chân sút trẻ nói trên góp mặt tại V-League chắc chắn sẽ không tránh khỏi hạn chế về kinh nghiệm và sự gắn kết. Tuy nhiên, thể lực sung mãn, tinh thần vì màu cờ sắc áo và mong muốn thể hiện mình sẽ khiến V-League 2015 trở nên hấp dẫn hơn, vô tư hơn.

Còn với giải hạng Nhất, có thể nói đây là mùa giải nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa rõ rệt giữa tân binh và cựu binh khi có đến 5/8 đội mới được thăng hạng. Với nền tảng đào tạo trẻ và nội lực vững chắc, 3 vị trí top đầu khó thoát khỏi tay của Nam Định, Tp. Hồ Chí Minh và Huế. Tuy nhiên, việc muốn thăng hạng hay không của 3 “đại gia” hạng Nhất chính là yếu tố tạo nên bất ngờ trong mùa giải 2015.

Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top