ClockThứ Sáu, 30/08/2019 13:14

Diễn tập cơ chế ứng phó y tế trong sự cố bức xạ và hạt nhân

TTH.VN - Sáng 30/8, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bệnh viện Quân y 268, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế, tổ chức diễn tập cơ chế ứng phó y tế trong sự cố bức xạ và hạt nhân.

100 cán bộ, nhân viên y tế tham gia tập huấn về an toàn bức xạTrang bị kiến thức ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhânDiễn tập ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhânKế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân cấp quốc giaHơn 33.000 lao động hạt nhân Mỹ chết do phơi nhiễm

Kiểm tra mức độ nhiễm bẩn phóng xạ trên cơ thể người bệnh

Nội dung diễn tập gồm hai phần: Khái quát về ứng phó y tế đối với sự cố bức xạ, hạt nhân và giới thiệu về tình huống một sự cố bức xạ có nạn nhân và cách thức tổ chức lực lượng ứng phó y tế tại hiện trường tai nạn (ứng phó y tế trước bệnh viện).

Hiện nay, kỹ thuật bức xạ và hạt nhân đã và đang được sử dụng rộng rãi và có hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, như: y tế, công nghiệp sản xuất, khai khoáng… Bên cạnh những lợi ích, kỹ thuật này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong cộng đồng nếu không được quản lý, giám sát chặt chẽ và có biện pháp phòng tránh, ứng phó thích hợp.

Buổi diễn tập này chuyên về nội dung ứng phó y tế tại hiện trường. Trong đó, tập trung nhiều vào hoạt động cứu chữa, xử lý nhiễm bẩn phóng xạ trên cơ thể những nạn nhân không may bị tổn thương, ảnh hưởng bởi chất phóng xạ do sự cố cháy nổ xảy ra.

Tin, ảnh: Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

Triển khai chuyển tuyến bảo hiểm y tế (BHYT) điện tử, giấy hẹn khám điện tử, cải tiến quy trình cấp giấy chuyển tuyến có thời hạn 1 năm cho một số bệnh mãn tính là những quy định mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh (KCB) sử dụng BHYT bắt đầu từ tháng 4/2024.

Thêm quyền lợi bảo hiểm y tế cho bệnh nhân

TIN MỚI

Return to top