ClockThứ Năm, 06/02/2020 11:37

Diễn tập phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

TTH.VN - Sáng 6/2, tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, Sở Y tế tổ chức diễn tập phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona.

Các ca được tiếp nhận cách ly đều âm tính với virus coronaBí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng tránh dịch coronaPhòng chống dịch virus corona mọi lúc, mọi nơiChung tay phòng ngừa virus Corona

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra trang thiết bị y tế phục vụ diễn tập

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của Sở Y tế, các đơn vị, trung tâm, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cùng sự theo dõi của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung, buổi diễn tập diễn ra với tình huống giả định: Một người dân đi xuất khẩu lao động tại Trung Quốc vừa trở về nước trong những ngày gần đây. Cách đây hai ngày, người ấy có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi và được người thân liên hệ Trung tâm Y tế huyện Phú Vang tư vấn hỗ trợ.

Nhận tin báo, Trung tâm Y tế huyện Phú Vang kích hoạt đội phản ứng nhanh đến nhà bệnh nhân khám sàng lọc và đưa bệnh nhân đến khu vực cách ly để hội chẩn. Nhận định đây là trường hợp nghi nhiễm virus corona, Trung tâm đã xử trí cấp cứu, làm các xét nghiệm và chuyển tuyến đến bệnh viện Trung ương Huế. Đồng thời, xử lý môi trường xung quanh gia đình bệnh nhân, truyền thông giáo dục sức khỏe và phối hợp với trạm y tế địa phương giám sát gia đình bệnh nhân trong thời gian 14 ngày.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao kết quả cuộc diễn tập. Ông nói: “Tôi đánh giá cao việc chúng ta chọn nội dung hôm nay để diễn tập, người dân biết tiếp cận y tế khi cần và cơ quan y tế biết cách xử lý khi phát hiện ra nguồn nghi ngờ bệnh. Đây là việc rất quan trọng. Nếu chúng ta không làm tốt khâu này thì cho dù chúng ta có chữa hết bệnh cho người này thì dịch bệnh vẫn loan tỏa trong cộng đồng và sẽ đến lúc chúng ta không thể kiểm soát được. Với cách làm chặt chẽ như buổi diễn tập, tôi đề nghị các đơn vị học tập và những đơn vị y tế khác không cần diễn tập lại mà chỉ căn cứ vào buổi diễn tập này và căn cứ vào những nội dung rút kinh nghiệm của Sở Y tế để triển khai các nội dung phòng ngừa bệnh viêm phổi cấp do virus corona tại đơn vị một cách tốt nhất".

Một số hình ảnh cuộc diễn tập: 

Đội phản ứng nhanh mặc đồ bảo hộ nhận nhiệm vụ sau khi được kích hoạt

Đội phản ứng nhanh tiếp cận và khám sàng lọc cho bệnh nhân

Xe cứu thương được khử trùng trước khi rời khỏi nhà bệnh nhân về khu cách ly

Bệnh nhân được khử trùng trước khi đưa vào khu cách ly đặc biệt

Đón bệnh nhân tại khu cách ly đặc biệt

Bệnh nhân được đo các chỉ số về sức khỏe

Lấy mẫu dịch tỵ hầu và dịch họng của bệnh nhân để xét nghiệm

Chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị sau khi có kết quả hội chẩn

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Bonidiabet giúp hạ và ổn định đường huyết
Return to top