ClockThứ Bảy, 15/10/2016 12:57

Diễn tập phương án PCCC tại Trung tâm thương mại Siêu thị Big C

TTH.VN - Sáng 15/10, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại Trung tâm thương mại (TTTM) Siêu thị Big C Huế (đóng ở phường Phú Hội, TP. Huế).

Phương án diễn tập với giả định tình huống: Vào khoảng 9h30 sáng, xảy ra một vụ cháy tại gian hàng bán áo quần may mặc ở tầng 3 TTTM Siêu thị Big C Huế do hệ thống điện bị sự cố phát sinh ra tia lửa bén vào các chất dễ cháy như vải, nhựa. Đám cháy sau đó bùng phát nhanh trên diện rộng và tỏa nhiều khói độc.

Lực lượng cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng tại chỗ tham gia dập lửa

Tại thời điểm xảy ra cháy, trong TTTM Siêu thị BigC Huế có khoảng 750 người đang làm việc và mua sắm, trong đó tầng hầm có 40 người, tầng 1 có 100 người, tầng 2 có 150 người, tầng 3 có 420 người, tầng 4 có 20 người và tầng 5 có 20 người.

Khi nghe tín hiệu báo động cháy, khách hàng và nhân viên ở tầng 3 và các tầng khác tự tìm cách thoát nạn ra khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, vẫn có khoảng 30 người bị mắc kẹt tại các tầng của trung tâm, một số người không có khả năng di chuyển, bị ngất vì ngạt khói, bị thương do chen lấn. Lực lượng chữa cháy tại chỗ nỗ lực dập tắt đám cháy nhưng bất thành...

Với tình huống giả định trên, Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động 3 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ cùng hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy và cứu những người bị mắc kẹt tại trung tâm đưa ra ngoài an toàn.

Lực lượng caanhr sát PCCC dùng xe thang tích cực cứu nạn những người mắc kẹt ở tầng 3

Sau buổi diễn tập, lãnh đạo Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế đã biểu dương nỗ lực của các cán bộ chiến sĩ tham gia buổi diễn tập, đồng thời khẳng định buổi diễn tập là dịp để lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh rèn luyện, trau dồi và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống, tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top