ClockChủ Nhật, 22/05/2016 20:05

Điện thoại lắp ghép của Google đến tay người dùng năm 2017

Chia sẻ tại sự kiện Google I/O 2016 đang diễn ra tại Mỹ, đại diện của Google xác nhận thông tin dự án điện thoại lắp ghép (Project Ara) của hãng sẽ có phiên bản dành cho người tiêu dùng vào năm 2017.

Điện thoại lắp ghép Project Ara sẽ đến tay người dùng cuối vào năm 2017

Theo Pocket-lint, thông tin nói trên đã được ông Blaise Bertrand - người đứng đầu dự án phát triển của Google tiết lộ.

Blaise Bertrand cho biết, trong quý 4/2016 mẫu điện thoại lắp ghép sẽ có phiên bản dành cho các nhà phát triển dùng thử. Đến năm 2017, sản phẩm sẽ có phiên bản dành cho người dùng cuối trải nghiệm.

Được biết, dự án Project Ara được Google công bố lần đầu tiên vào năm 2014, mang tới một ý tưởng đầy táo bạo cho thị trường smartphone. Theo đó, thay vì phải bán rẻ một chiếc smartphone đã qua sử dụng khi một phần nào đó của máy không còn thỏa mãn người dùng, Project Ara cho phép người dùng thay thế các phần riêng lẻ.

Chẳng hạn, nếu cần một camera có độ phân giải cao hơn, bạn chỉ cần mua một mô-đun camera mới và lắp nó vào smartphone mà không cần phải mua một smartphone mới, hoặc nếu muốn nâng cấp RAM cho smartphone, bạn chỉ cần mua thêm RAM gắn vào máy.

Google dự kiến sẽ cung cấp một chiếc điện thoại giá thấp khoảng 50 USD từ dự án này, sau đó tùy thuộc các đối tác cung cấp mô-đun mà giá máy có thể nâng lên. Ngoài ra, hãng cũng hy vọng tạo ra những chiếc điện thoại với đủ kích thước từ smartphone thông thường đến phablet.

Hiện tại, LG G5 cũng đang là chiếc smartphone có thiết kế khá giống như dự án Project Ara của Google, khi phần mặt dưới của máy có thể tháo ra được, để người dùng gắn thêm các phụ kiện mở rộng cho sản phẩm này.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top