ClockChủ Nhật, 01/05/2022 12:26

Diễn viên Phạm Nhật Linh: “Không có bản sao nào hoàn hảo hơn bản chính”

TTH.VN - Đó là tâm sự thật lòng của nữ diễn viên trẻ Phạm Nhật Linh khi đảm nhận vai diễn danh ca Thanh Thuý trong bộ phim “Em và Trịnh” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sắp được công chiếu.

Phim “Em và Trịnh” công bố ngày khởi chiếu mới“Em và Trịnh” ra mắt MV đầu tiên vào sinh nhật cố nhạc sĩ Trịnh Công SơnPhim “Em và Trịnh” ra mắt chuỗi podcast “Nắng thủy tinh”Bóng hình của Trịnh“Em và Trịnh” có kinh phí 50 tỷ đồng

Diễn viên Phạm Nhật Linh

Phạm Nhật Linh sinh năm 2001, sinh viên năm nhất Khoa Diễn viên – Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh. Và thật tình cờ, khi Nhật Linh cũng là người Huế, hát và nói giọng Huế như đúng tiêu chí mà đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tìm kiếm.

Chia sẻ với Thừa Thiên Huế Online, Phạm Nhật Linh chia sẻ: “Có một cảm xúc luôn xuyên suốt bên trong mình từ lúc được nhận vai danh ca Thanh Thuý cho đến bây giờ đó là “lòng biết ơn”. Mình biết ơn nhà sản xuất, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, gia đình bác Trịnh Công Sơn cũng như toàn thể ekip đoàn làm phim “Em và Trịnh”. Mình vô cùng trân trọng cơ hội được hoá thân này và hiện tại mình đang rất hồi hộp và mong chờ phim ra rạp vào ngày 16/7”.

- Nhật Linh có thể chia sẻ cơ duyên cũng như hành trình từ casting cho đến khi được chọn nhập vai chính thức?

Từ một bài đăng casting trên facebook thì mình có cơ duyên biết tới phim “Em và Trịnh”. Mình cũng phải mất một khoảng thời gian để đắn đo và quyết định là có nên tham dự casting hay không. Vì lúc đó mình nghĩ mình là một đứa không ai biết tới, lại còn không có kinh nghiệm diễn xuất thì dù có nộp đơn cũng bị loại mà thôi.

Thế nhưng, một phần vì niềm yêu thích nhạc Trịnh, một phần vì cũng tò mò về một bộ phim về cuộc đời của bác Trịnh (Trịnh Công Sơn-PV) nên mình gạt hết những suy nghĩ tiêu cực đó ra khỏi đầu và quyết định thử sức. Mình nghĩ rằng, dù có được vai hay không thì mình cũng học hỏi được nhiều điều qua buổi casting. Và may mắn là trải qua 3 vòng casting thì mình được nhận vai danh ca Thanh Thuý - vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

- Việc hóa thân vào một danh ca nổi tiếng như Thanh Thuý chắc hẳn sẽ rất áp lực?

Mình rất ngưỡng mộ tài năng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Thanh Thuý. Mình cảm nhận được giữa 2 người họ tồn tại thứ tình cảm không phải tình yêu đôi lứa mà là tình yêu dành cho âm nhạc và sự đồng điệu trong nghệ thuật.

Với mình vai diễn danh ca Thanh Thuý vừa là cơ hội vừa là thách thức! Mình nhận thức được là khi vào vai một nhân vật có thật thì việc bị so sánh là điều không thể tránh khỏi nên mình đã phải tập kiểm soát cảm xúc và tập quen dần với sức ép từ cộng đồng mạng.

Điểm khó nhất của vai diễn này là phải hát sao cho ra được tinh thần liêu trai đặc trưng của cô Thanh Thuý nên quá trình tập hát của mình với nhạc sĩ Đức Trí cũng gặp khá nhiều khó khăn. Nhạc sĩ Đức Trí đã hướng dẫn và động viên mình cố gắng để có thể hát bằng giọng thật của mình, ngoài ra còn có những phương án khác cho phù hợp nhưng vì mình thật sự rất muốn hát cho nên khoảng thời gian đó mình đã tập luyện rất nhiều, hầu như ngày nào mình cũng nghe cô Thanh Thuý hát và cuối cùng thì mình đã có thể tự thể hiện các ca khúc trong phim.

Cảnh trong phim "Em và Trịnh". Ảnh: Galaxy

- Vừa là người Huế, lại được đánh giá có nét tương đồng với danh ca Thanh Thuý từ ngoại hình cho đến giọng nói. Chừng đó đã đủ chưa và Nhật Linh đã thay đổi, đầu tư như thế nào để phù hợp với vai diễn?

Lúc đầu mình nghĩ là dù có bao nhiêu nét tương đồng đi chăng nữa thì nó vẫn không đủ vì không có bản sao nào hoàn hảo hơn bản chính và vì thế mà mình áp lực rất nhiều. Sau đó thì mình nhận ra rằng mình là người được chọn để tái hiện lại một phần nào đó hình ảnh của cô Thanh Thuý, nên những gì mình có thể làm được với vai diễn này thì mình sẽ làm hết sức từ ngoại hình cho đến giọng hát.

Về phần tạo hình nhân vật thì đã có giám đốc nghệ thuật và đội ngũ hóa trang hỗ trợ hết mình để đưa đến cho khán giả một danh ca Thanh Thuý chân thật và xinh đẹp nhất trên màn ảnh.

Còn về giọng hát, mặc dù mình đã có sẵn chất giọng như mọi người đánh giá song đó vẫn là vấn đề mà mình lo lắng nhất. Thậm chí có lúc mình muốn bỏ cuộc vì giọng hát của cô quá hay, quá đặc biệt. Và như mình đã chia sẻ ở trên, dù nó có khó khăn đó nhưng chỉ cần ta quyết tâm, nỗ lực hết mình thì sẽ làm được thôi! Còn giờ thì mình sẽ chờ đợi phim ra rạp để xem phản ứng của khán giả với vai diễn của mình như thế nào và mình sẽ ghi nhận hết tất cả mọi góp ý của mọi người.

- Nhật Linh có thể nói qua đôi chút về những bối cảnh mà bạn nhập vai?

Chắc là mình sẽ giữ bí mật về điều này vì mình nghĩ nếu nói ra thì khán giả sẽ bớt tò mò và khi xem phim lại bớt hay đi một chút. Nhưng mình sẽ chia sẻ với mọi người về một cảnh mà mình rất ấn tượng đó là cảnh mình đứng trên sân khấu hát bài “Ướt mi”. Có thể nói "Ướt mi" là bài hát đầu tiên đưa nhạc Trịnh đến với khán giả mộ điệu âm nhạc, chính vì vậy ekip đã tái hiện lại một sân khấu vô cùng diễm lệ, và chính mình cũng đã đắm chìm vào sân khấu đó.

- Ngay lúc này, Linh muốn nói điều gì với người yêu điện ảnh đang trông chờ bộ phim “Trịnh và Em” với vai diễn mà Linh nhập vai?

Ngày 17/6 tới đây, “Em và Trịnh” chính thức khởi chiếu trên toàn quốc. Mình hi vọng khán giả sẽ đón nhận vai diễn của mình cũng như các anh chị diễn viên còn lại và toàn bộ sự nỗ lực của ekip phim điện ảnh “Em và Trịnh”. Em và Trịnh đã vượt qua 4 cơn bão ở Huế và 3 lần bùng dịch COVID-19, mình trân trọng và nể phục sự cố gắng của toàn thể ekip “Em và Trịnh”. Mình mong là khán giả sẽ có những giây phút thật tuyệt vời khi xem phim.

- Cuối cùng, sau bộ phim “Em và Trịnh”, bạn đã đặt ra kế hoạch tiếp theo trong hành trình theo đuổi nghệ thuật?

“Em và Trịnh” đến với mình như một món quà và mình đã cố gắng làm tốt nhất có thể, cùng sự hướng dẫn và động viên của cả ekip làm phim. Sau dự án này, mình đang tập trung để cải thiện các kĩ năng cần thiết, trau dồi về cả diễn xuất lẫn giọng hát để làm hành trang cho mình ở những vai diễn cũng như những chặng đường nghệ thuật phía trước.

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn tượng với cảnh quay về Huế trong “Em và Trịnh”

Dù có nhiều ý kiến tranh cãi nhưng trong phim “Em và Trịnh”, âm nhạc và hình ảnh là những điểm sáng được nhiều khán giả khen ngợi. Mỗi bối cảnh đều đẹp, công phu và đầy chất thơ. Những cảnh quay về Huế trong phim cũng nhận được sự quan tâm, yêu thích của khán giả.

Ấn tượng với cảnh quay về Huế trong “Em và Trịnh”
Xem phim “Em và Trịnh”

Như đã trở thành một thói quen, cứ phim nào quay tại Huế là bạn bè tôi lại hẹn hò nhau và nôn nao chờ đợi “Đi xem phim để coi Huế mình vô phim ra răng”. Mà hình như câu nói ấy tôi luôn nghe trước khi có một phim nào công chiếu.

Xem phim “Em và Trịnh”
Bóng hình của Trịnh

Cuối năm nay, “Em và Trịnh”, bộ phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh do Galaxy sản xuất về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chính thức ra mắt.

Bóng hình của Trịnh
Tái hiện chân thật tinh thần và phong cách nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Em và Trịnh”

Bộ phim “Em và Trịnh” về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa đóng máy sau gần 5 tháng quay. Đây là dự án điện ảnh tâm huyết của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dành để tưởng nhớ, tri ân cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Kỷ niệm 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ tài hoa xứ Huế, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trò chuyện với đạo diễn về dự án phim này.

Tái hiện chân thật tinh thần và phong cách nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Em và Trịnh”

TIN MỚI

Return to top