ClockThứ Ba, 05/05/2015 15:29

“Điệp vụ tuyệt mật”: VTV “xử” phó ban sản xuất chương trình giải trí

TTH.VN - Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thông báo chính thức trên Báo điện tử vtv.vn về hướng giải quyết vụ việc sai sót trong đoạn trailer mở đầu chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” số đầu tiên phát sóng tối 2/5.

Được xem là chương trình “bom tấn” trong năm, “Điệp vụ tuyệt mật” có sự góp mặt của 12 nghệ sĩ trong làng giải trí Việt Nam gồm Nathan Lee, Vĩnh Thụy, Cường Seven, David Phạm, Harry Lu, Huỳnh Anh, Mlee, Lily Nguyễn, Phương Mai, Hồng Quế, Lâm Chi Khanh, Khả Ngân.

Đây là chương trình truyền hình thực tế do VTV và Công ty Cát Tiên Sa liên kết sản xuất. Và, ngay số đầu tiên phát sóng, chương trình đã làm dậy sóng dư luận về những sai phạm về địa lý rất đáng trách.

Trong thông báo của mình, VTV nêu rõ trong trailer của chương trình (do Cát Tiên Sa sản xuất) có “hình ảnh đồ họa về đường bay từ Thái Lan đến Hà Nội để minh họa cho giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc của chương trình. Tuy nhiên, trong bản đồ này đã có sai sót khi không có hình ảnh toàn bộ các đảo, không có đường biên giới dẫn đến đặt nhầm địa điểm Hà Nội nằm trên địa phận Trung Quốc.”

Để khắc phục vấn đề này, Tổng Giám đốc VTV đã quyết định tạm dừng phát sóng chương trình để chấn chỉnh. 

Bên cạnh đó, “VTV đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét và có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với một Phó Trưởng ban sản xuất các chương trình Giải trí và các cá nhân được giao nhiệm vụ nhưng để xảy ra sai sót,” thông báo có đoạn.

Không nêu rõ vị Phó Trưởng ban này là ai và cụ thể hình thức xử lý sẽ là như thế nào, song phía VTV cho biết sẽ rà soát toàn bộ quy trình sản xuất của chương trình “Điệp vụ tuyệt mật” và yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất, phát sóng đã đề ra.

Nguồn tin của phóng viên VietnamPlus cho biết, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xử lý nhanh và nghiêm các sai phạm của VTV.

Vào ngày hôm qua (4/5), cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn gửi VTV về vấn đề trên. Cơ quan này cũng yêu cầu VTV kiểm tra, rà soát, báo cáo giải trình về quy trình biên tập, kiểm duyệt nội dung, kiểm điểm các cá nhân có liên quan…

Cũng liên quan tới một số sai phạm trong các chương trình của VTV, ngày 6/4, VTV bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 50 triệu đồng vì trên kênh VTV6 phát sóng chương trình liên kết “Tìm kiếm tài năng châu Á” chưa được sự đồng ý của cơ quan chức năng.

Trước đó, vào tháng Ba, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản chấn chỉnh, tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết cho VTV với Công ty Cát Tiên Sa và Công ty Bình Hạnh Đan (BHD) vì có sai phạm nhiều lần trong các chương trình gameshow phát sóng trên VTV3. Sau đó, ngày 2/4, VTV đã có công văn cam kết chấn chỉnh hoạt động, tổ chức trong các chương trình liên kết.

Trở lại với vụ việc của chương trình “Điệp vụ tuyệt mật,” bên cạnh việc nhanh chóng nhìn ra sai sót và đưa ra biện pháp xử lý, có lẽ VTV cần phải có biện pháp mạnh hơn trong việc chấn chỉnh lại việc sản xuất chương trình, kiểm soát nội dung chương trình trước khi phát sóng.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top