ClockThứ Hai, 25/12/2017 21:32

Diệt chuột bảo vệ vụ đông xuân

TTH - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, vụ Đông xuân 2017-2018, toàn tỉnh dự kiến gieo cấy khoảng 28 nghìn ha lúa. Tính đến thời điểm hiện tại, đã cày lật khoảng 6.000 ha đất, tiến hành cấy 50 ha mạ và gieo sạ 120 ha giống, tập trung chủ yếu ở các địa phương Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Lộc.

Khắc phục thủy lợi cho vụ đông xuânPhong Điền triển khai 342 ha cánh đồng mẫu

Để bảo vệ diện tích gieo cấy vụ đông xuân, ngay từ đầu vụ, các HTX đã phân bổ thuốc diệt chuột, các loại bẫy và các địa phương huy động các hội, đoàn thể diệt chuột bảo vệ mùa màng.

Các HTX đã thu mua 85.850 đuôi chuột (Phú Lộc 65.000 đuôi, Quảng Điền 20.850 đuôi). Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh yêu cầu các địa phương, HTX đẩy nhanh tiến độ cày lật đất, vệ sinh đồng ruộng, thu gom tàn dư thực vật để hạn chế nguồn sinh vật gây hại tồn tại trên đồng ruộng; tập trung diệt chuột, ốc bươu vàng, sâu bệnh để hạn chế mật độ và lây lan trước khi xuống vụ đại trà.

Hà Nguyên 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

TIN MỚI

Return to top