ClockThứ Sáu, 07/02/2020 10:33

Điều chế 500 chai nước rửa tay tặng miễn phí cho học sinh nghèo

TTH.VN - Giữa đại dịch virus Corona, học sinh cùng giáo viên chủ nhiệm lớp 10 Hóa 1 Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã điều chế ra các sản phẩm nước rửa tay rất hữu ích theo tiêu chuẩn của tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số doanh nghiệp, trường họcVẫn còn một đoạn đường rất dài để thành công trong trận chiến vaccine virus Corona

Các em điều chế nước rửa tay tặng miễn phí cho học sinh vùng sâu, vùng xa

Từ các hóa chất đơn giản như cồn, nước oxy già và glycerol, tập thể lớp 10 Hóa 1 đã điều chế ra nước rửa tay có khả năng sát khuẩn cao, không làm hại đến da tay và có mùi hương rất dễ chịu, phù hợp với mọi người. Nước rửa tay được đựng trong các chai thủy tinh đã được khử trùng và nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo khi đi ra ngoài, được trang trí khá xinh xắn.

Thầy giáo Võ Anh Tú, giáo viên Chủ nhiệm lớp Hóa 1 cho biết: Ban đầu chỉ là ý tưởng tạo ra một sản phẩm có chất lượng tốt để giúp học sinh, giáo viên trong trường bảo vệ sức khỏe trước  virus Corona. Tuy nhiên, sản phẩm này được nhiều người đón nhận vì sự hữu ích trong thời điểm khan hiếm nước rửa tay phòng chống dịch trên thị trường, nhất là có sự động viên và hỗ trợ kinh phí từ Ban giám hiệu nhà trường. Trước mắt, thầy và trò Trường THPT chuyên Quốc Học sẽ  làm khoảng 500 chai nước rửa tay, trong đó, 50 chai  phục vụ các lớp học trong nhà trường sau khi các em đi học trở lại; sản phẩm còn lại sẽ trao cho học sinh mầm non, tiểu học ở vùng khó khăn.

Nguyện vọng của thầy và trò là nếu huy động được thêm nguồn kinh phí sẽ làm ra nhiều sản phẩm nước rửa tay để tặng học sinh ở các xã đặc biệt khó khăn để phòng chống dịch virus Corona và các bệnh mùa xuân.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3.500 sinh viên, học sinh

Chiều 12/2, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết các cán bộ của trường đã thực hiện pha chế và đóng chai dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch virus Corona, nhằm phục vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên sau khi đi học trở lại.

Pha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3 500 sinh viên, học sinh
Return to top