ClockThứ Bảy, 14/08/2021 06:45

Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tuyển sinh

TTH - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động tuyển sinh, Đại học (ĐH) Huế đã điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tuyển sinh nhằm đảm bảo quyền lợi chung, nhất là thí sinh chưa thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Gần 470 thí sinh dự thi năng khiếu hình thức trực tuyếnHơn 170 thí sinh đạt kết quả sơ tuyển theo phương thức riêngXét học bạ: Điểm trúng tuyển bổ sung đợt 1 của Đại học Huế từ 18 – 25 điểm

Sau kỳ thi năng khiếu đợt 1, ĐH Huế quyết định tổ chức kỳ thi năng khiếu đợt 2 theo hình thức trực tuyến (Ảnh minh họa)

Điều chỉnh kế hoạch

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có công văn về công tác tuyển sinh năm 2021 trong tình hình dịch COVID-19, từ đầu tháng 8/2021, ĐH Huế đã thực hiện điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tuyển sinh. Kế hoạch mới thay đổi chủ yếu về mặt thời gian, áp dụng các hình thức tuyển sinh phù hợp với tình hình thực tiễn.

Lãnh đạo ĐH Huế cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) đợt 1 (ngày 7 – 8/7) nhiều thí sinh không thể dự thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Bộ GD&ĐT quyết định phương án tổ chức thi đợt 2 vào ngày 6 – 7/8, song trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong nước, vẫn có nhiều thí sinh đủ điều kiện nhưng không thể dự thi đợt 2, Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn việc xét đặc cách tốt nghiệp và định hướng phương án xét tuyển cho thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào ĐH, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2021.

Theo TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế kế hoạch tuyển sinh được điều chỉnh với nhiều nội dung được lùi thời gian, phù hợp với tình hình thi và xét tốt nghiệp cho thí sinh cả nước. Đáng chú ý, ĐH Huế dự kiến thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo quy chế tuyển sinh cho phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT từ ngày 12 đến 17 giờ ngày 15/9 (thay cho kế hoạch từ ngày 20/8 đến 17 giờ ngày 22/8) và sẽ công bố kết quả trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT (đợt 1) trước 17 giờ ngày 16/9 (thay cho ngày 23/8 trước đó). Sau đó, ĐH Huế sẽ gửi giấy báo nhập học trước ngày 19/9…

So với kế hoạch trước đó, lịch tuyển sinh năm nay sẽ kết thúc muộn hơn. Tùy kế hoạch của từng đơn vị đào tạo, sẽ đón tiếp sinh viên năm thứ nhất nhập học trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT (đợt) trước ngày 1/10 và thông báo tuyển sinh bổ sung đợt 1 dự kiến từ ngày 3/10. Đồng thời, ĐH Huế cùng các trường sẽ xét tuyển các đợt bổ sung tiếp (nếu có) và cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học theo quy định từ tháng 10 – 12/2021.

Dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhiều địa phương trong cả nước, nhiều nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Để tạo điều kiện cho thí sinh ĐH Huế quyết định tổ chức thi tuyển sinh các môn năng khiếu vào ĐH Huế năm 2021 đợt 2 theo hình thức trực tuyến từ ngày 9 – 14/8, đồng thời có hướng dẫn nội dung thi và quy trình thi trực tuyến từ trước để thí sinh nắm rõ.

Tiếp tục hỗ trợ thí sinh

Khác với kế hoạch ban đầu (từ ngày 7/8 đến 17 giờ ngày 17/8), thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 29/8 – 17 giờ ngày 5/9. Nhiều nội dung trong lịch tuyển sinh buộc phải điều chỉnh, bổ sung nên Ban tư vấn tuyển sinh của ĐH Huế và các đơn vị đào tạo vẫn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động các kênh tư vấn, hỗ trợ thí sinh liên tục.

Từ đầu tháng 8/2021, kênh hỏi – đáp tư vấn tuyển sinh của ĐH Huế và các trường trở nên “nóng” hơn bởi lượng câu hỏi thí sinh gửi về. TS. Nguyễn Văn Đức, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác sinh viên Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết, không chỉ những câu hỏi liên quan đến việc điều chỉnh nguyện vọng mà các nội dung thủ tục, kết quả liên quan đến đăng ký xét tuyển và những thay đổi liên quan đến tuyển sinh cũng được thí sinh hỏi nhiều. Cùng với ĐH Huế, các đơn vị đào tạo phân công lực lượng, kết nối với các phòng, ban, đơn vị liên quan để trả lời câu hỏi cho thí sinh.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, các hình thức tư vấn và nộp hồ sơ online được thí sinh lựa chọn nhiều. Ngay cả với đăng ký dự thi năng khiếu trực tuyến, ĐH Huế cũng mở hệ thống để thí sinh đăng ký hồ sơ dự thi năng khiếu trực tuyến bên cạnh hình thức nộp hồ sơ qua đường bưu điện với những thí sinh ở xa. Các trường hợp từ các địa phương ngoại tỉnh, nhất là ở vùng có dịch đều được ĐH Huế và các trường tạo điều kiện hỗ trợ phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Theo đại diện các trường, do kế hoạch tuyển sinh có điều chỉnh về mặt thời gian nên các chương trình livestream hướng dẫn, tư vấn tuyển sinh cũng có sự điều chỉnh thời gian và mở thêm các tư vấn liên quan, phù hợp với thực tiễn tình hình tuyển sinh và nhu cầu của thí sinh.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top