ClockThứ Hai, 15/04/2019 20:17

Điều chỉnh giải pháp thi công kè Hộ Thành Hào

TTH - Sau những thông tin phản ánh của báo chí về hạng mục phục hồi, tu bổ hệ thống kè Hộ Thành Hào mặt Nam Kinh thành Huế không đúng như phương án được phê duyệt, ngày 14/4, UBND tỉnh đã yêu cầu Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế (BTDT) Cố đô Huế tạm dừng việc thi công dự án để kiểm tra, làm rõ sự việc.

“Chúng tôi thừa nhận là đã sơ suất trong quá trình thi công”

Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm BTDT Cố đô Huế khẩn trương rà soát, đánh giá lại toàn bộ quá trình thi công tu bổ kè khu vực phía Nam Hộ Thành Hào Kinh thành Huế để báo cáo UBND tỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế sáng 15/4,  ông Phan Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị đã cho dừng thi công như chỉ đạo của BBND tỉnh, đồng thời sẽ có phương án điều chỉnh giải pháp thi công phù hợp.  

Hạng mục “Tu bổ, tôn tạo hệ thống Hộ Thành Hào mặt Nam Kinh thành Huế” thuộc công trình “Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế”, được UBND ra quyết định phê duyệt thiết kế kỹ thuật xây dựng dựa trên kết quả thẩm định  của Bộ Văn hóa, Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng.

Theo đó, phương án thiết kế tu bổ là hạ giải, tháo dỡ kè cũ bị hư hỏng, tận dụng đá cũ còn sử dụng được để tái sử dụng cho mặt ngoài kè. Một số đoạn kè còn tốt cũng được hạ giải, chọn đá còn tốt để phục hồi nguyên gốc theo kỹ thuật truyền thống. Tuy nhiên, quá trình thi công, đơn vị thi công chưa tuân thủ đầy đủ những yêu cầu trên.

Tổng chiều dài kè hộ thành hào mặt Nam Kinh thành Huế dài hơn 2,2km. Hiện còn đoạn kè từ cửa Ngăn đến Đông Thái Đài dài khoảng 1km chưa được thi công.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới
Tìm giải pháp để sân khấu Việt 'cất cánh'

Nếu như năm 2022, sân khấu Việt có sự tăng tốc, bứt phá mạnh mẽ cả về lượng và chất, sang năm 2023, sân khấu Việt lại có phần ảm đạm. Đâu là lý do của tình trạng này và làm thế nào để sân khấu Việt "cất cánh" trong những năm tiếp theo là một “bài toán khó” mà những người yêu sân khấu đang nỗ lực tìm lời giải.

Tìm giải pháp để sân khấu Việt cất cánh

TIN MỚI

Return to top