Thể thao

Điều chỉnh, hoãn một số giải thể thao Huế tham dự và tổ chức

ClockThứ Năm, 30/07/2020 21:48
TTH.VN - Chiều 30/7, các trận đấu còn lại trong khuôn khổ lượt về vòng loại bảng B giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2020 do Thừa Thiên Huế đăng cai chính thức tạm hoãn để thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm COVID – 19.

Các giải thể thao “hồi hộp” trước COVID - 19


Vòng loại bảng B giải bóng đá vô địch U17 quốc gia do Huế đăng cai chính thức tạm dừng thi đấu

Theo Phó Trưởng đoàn Bóng đá Huế - Trần Quang Sang, ngay sau khi nhận được Công điện số 05/CĐ-UBND của UBND tỉnh và thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngoài chủ nhà Thừa Thiên Huế, các đội thuộc bảng đấu này, gồm: Quảng Nam, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa đã lên các phương tiện để di chuyển về địa phương của mình trong chiều 30/9.

“Hiện, các trận đấu tiếp theo trong khuôn khổ lượt về vòng loại giải bóng đá vô địch U17 quốc gia 2020 tại 4 bảng đấu A, C, D, E vẫn tiếp diễn. Các trận còn lại của bảng B tiếp tục hay không tùy vào điều kiện thực tế những ngày tới”, Phó Trưởng đoàn Bóng đá Huế - Trần Quang Sang nói.

Trong khi đó, tại vòng loại giải bóng đá vô địch U15 quốc gia 2020, trước diễn biến phức tạp của COVID - 19, sau khi hoàn tất 3 vòng đấu, BTC giải đã điều chỉnh thời gian 2 lượt cuối cùng ở tất cả 5 bảng của giải đấu này. Cụ thể, lượt 4 thi đấu vào ngày 31/7 thay vì ngày 1/8 và lượt 5 thi đấu ngày 2/8 thay vì ngày 4/8.

Tại vòng loại, U15 Thừa Thiên Huế nằm ở bảng B, với các đội: SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa và chủ nhà Sông Lam Nghệ An. Qua 3 trận trước Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng, U15 Thừa Thiên Huế thua cả 3 trận, lần lượt với các tỷ số 1-3, 1-2 và 0-3. Ở lượt 4 ngày 31/7 cũng là lượt cuối (nghỉ đấu lượt 5), các chân sút trẻ Cố đô sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.


Sau giải cầu lông các CLB tỉnh mở rộng, giải vô địch trẻ Karate các CLB tỉnh cũng đã tạm dừng

Về các giải đấu cấp tỉnh, trước mắt, Sở Văn hóa & Thể thao vừa thông báo tạm hoãn 2 giải cầu lông các CLB tỉnh mở rộng lần IV tranh cúp Ẩm thực Trần (31/7 – 2/8) và giải vô địch trẻ Karate các CLB tỉnh (11 – 12/8), trong đó, giải cầu lông các CLB tỉnh mở rộng luôn thu hút đông đảo VĐV đến từ một số tỉnh phía Bắc và Đà Nẵng, Quảng Nam tranh tài.

Liên quan đến tình hình tập luyện, ăn ở của VĐV các bộ môn, tối 30/7, ông Bùi Thanh Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao thông tin, hiện Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, gồm: Trường Trung cấp TDTT, Trung tâm Thể thao và Đoàn Bóng đá chuẩn bị sẵn sàng nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang…, đồng thời, yêu cầu VĐV thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm COVID – 19.

“Do vẫn chưa có lịch hoãn các giải đấu trong tháng 8 & 9 cũng như quyết định chính thức tạm dừng tập luyện của tỉnh nên chúng tôi vẫn duy trì việc tập luyện của VĐV các môn trọng điểm và các môn có lịch thi đấu gần nhất. Hiện, thời gian tập luyện chia làm nhiều đợt và VĐV được chia từng nhóm chứ không tập trung như trước”, ông Dũng thông tin.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top