Kinh tế Xây dựng - Giao thông
Điều chỉnh phân luồng giao thông qua cầu Trường Tiền
TTH.VN - Phòng Quản lý đô thị TP. Huế vừa đề xuất UBND TP. Huế điều chỉnh phương án phân luồng giao thông đối với xe ô tô qua cầu Trường Tiền.
Cầu Trường Tiền nối 2 bờ Bắc-Nam của TP. Huế
Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Huế, cầu Trường Tiền hiện tại không cho phép ô tô lưu thông qua cầu vào các khung giờ cao điểm.
Do vậy, thời gian buổi sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ và buổi chiều từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ cầu Trường Tiền đến cầu Phú Xuân) và khu vực cầu Phú Xuân thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ, nguyên nhân do lượng xe ô tô quá lớn từ các khu vực phường Gia Hội, Phú Hòa, Thuận Lộc tập trung di chuyển trên trục đường Trần Hưng Đạo để đi qua cầu Phú Xuân.
Bên cạnh đó, trước cổng Trường tiểu học Phú Hòa vào giờ tan học phụ huynh thường tập trung để đón con, cũng là nguyên nhân gây ách tắc giao thông tại vị trí này.
Cầu Trường Tiền lưu thông theo hướng Bắc -Nam
Để khắc phục tình trạng trên, các đơn vị thống nhất đề xuất UBND TP. Huế điều chỉnh phương án phân luồng xe ô tô qua cầu Trường Tiền.
Theo đó, cho phép xe ô tô được lưu thông qua cầu Trường Tiền vào khung giờ cao điểm theo hướng từ Bắc qua Nam. Hướng từ Nam qua Bắc chỉ được đi qua cầu ngoài khung giờ cao điểm.
Trước mắt, triển khai thực hiện thí điểm trong vòng 30 ngày sau đó tổ chức đánh giá nếu có hiệu quả thì cho tiếp tục thực hiện. Giao trách nhiệm cho Phòng Quản lý Đô thị phối hợp với các đơn vị để tổ chức công khai và điều chỉnh biển báo giao thông đường bộ theo đúng quy định.
Phòng Quản lý đô thị TP. Huế cũng đề xuất UBND thành phố có văn bản gửi UBND tỉnh để báo cáo và Văn phòng Quản lý đường bộ II.5 (Bộ GTVT) để biết và phối hợp thực hiện.
Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
- Chọn sửa thiết bị điện tử chuyên nghiệp để không ân hận (23/03)
- Thị trường bất động sản bắt đầu có giao dịch trở lại (23/03)
- Mắm Quảng Công ngày càng đi xa (23/03)
- Phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm (23/03)
- Có nên mua iPhone 12 cũ? Đánh giá và khuyến nghị (23/03)
- Mua thang máy gia đình 200kg chất lượng, giá tốt ở đâu? (23/03)
- Chỉnh trang đô thị vệ tinh từ các dự án trọng điểm (23/03)
- Tiểu thủ công nghiệp và làng nghề: Động lực phát triển (23/03)
-
Phát triển văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân đủ tài, đủ tâm, đủ tầm
- Nâng cao chất lượng khảo sát mỏ vật liệu làm cao tốc
- Tìm vị trí đổ thải cho Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế
- Hợp tác nghiên cứu khai thác, chế biến than bùn
- Định hướng không gian đô thị
- Lấy ý kiến sửa đổi Nghị định số 14/2018/NĐ-CP thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch
- Ngày nước Thế giới 22/3: "Thúc đẩy sự thay đổi"
- Chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, giãn chu kỳ kiểm định xe
- Thu hút đầu tư năm 2023: Hướng vào các lĩnh vực trọng tâm
- Hoàn trả các đường công vụ cao tốc Cam Lộ-La Sơn vào tháng 6/2023
-
Quy định mới về giao thông chuẩn bị cho tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng
- Nhà ga hành khách T2 dự kiến khánh thành vào cuối tháng 4/2023
- Đô thị Huế: Chuyển mình theo năm tháng
- 1.400 tỷ đồng tiếp tục đầu tư cải thiện hạ tầng môi trường tại TP. Huế
- Thu hút đầu tư năm 2023: Hướng vào các lĩnh vực trọng tâm
- Phát triển vùng trồng và chế biến dược liệu ở Phong Điền
- Hoàn trả các đường công vụ cao tốc Cam Lộ-La Sơn vào tháng 6/2023
- Tạo động lực chuyển đổi số trong doanh nghiệp
- Nam Đông niềm cảm hứng kinh tế xanh
- Không "tăng nhiệt" như các tỉnh, thành lớn