ClockThứ Bảy, 16/04/2016 14:21

“Điều hành theo quy chế, giải quyết theo quy trình”

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với huyện A Lưới về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), kiểm soát TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 trên địa bàn huyện diễn ra vào chiều 15/4.

Báo cáo của UBND huyện cho thấy, việc triển khai thực hiện kế hoạch kiểm soát TTHC được các cấp, ngành, xã, thị trấn quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức. UBND huyện đã chỉ đạo triển khai đến các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn lựa chọn các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức nhưng có vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện để rà soát, đánh giá và đề nghị UBND tỉnh thực hiện đơn giản hóa.

Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 ở A Lưới cũng đã giảm đáng kể hiện tượng nhũng nhiễu, gây phiền hà của cán bộ công chức. Các TTHC đều có quy trình xử lý, được niêm yết công khai, minh bạch. Chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cung cấp dịch vụ hành chính công được nâng cao, huyện đã triển khai vận hành các phần mềm dùng chung của UBND tỉnh đến các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn. Các TTHC của huyện đều được cung cấp bằng dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 1 và 2, UBND huyện đã đăng ký một số lĩnh vực thường giao dịch để nâng lên mức độ 3 và 4. Kết quả, trong năm 2015 và quý I năm 2016, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã thụ lý giải quyết 1.476 hồ sơ trên các lĩnh vực...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tại buổi làm việc

ảnh: Bá Trí

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC của huyện A Lưới thời gian qua. Đồng thời lưu ý, cải cách TTHC phải gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Phải thay đổi từ nhận thức đến hành động, quy trình hóa nội dung công việc và giải quyết công việc theo phương châm “điều hành theo quy chế, giải quyết theo quy trình”.  

Ông Phan Ngọc Thọ đề nghị lãnh đạo huyện cần quan tâm thực hiện đồng bộ việc rà soát các quy trình, quy chế, xây dựng chi tiết, cụ thể các biểu mẫu hành chính, thường xuyên kiểm soát các thủ tục để phát hiện những vướng mắc, khó khăn và đề xuất điều chỉnh, đơn giản hóa, thậm chí bãi bỏ nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Trước mắt, khẩn trương rà soát lại bộ phận “một cửa” các xã, thị trấn, niêm yết công khai bộ TTHC cấp xã để người dân biết, đảm bảo tất cả các thủ tục đều được thụ lý, giải quyết tại bộ phận một cửa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điểu kiện để UBND huyện A Lưới làm điểm triển khai tốt công tác cải cách TTHC gắn với ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 giai đoạn 2016 – 2020.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top