ClockThứ Sáu, 22/07/2022 09:59
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP

Điều kiện và những lợi ích khi nhập quốc tịch Canada 2022

TTH.VN - Canada là đất nước đạt 100/100 điểm về chất lượng sống cũng như hệ thống giáo dục lẫn y tế. Có lẽ vì thế mà rất nhiều thường trú nhân đến đây và cuối cùng lựa chọn trở thành công dân của xứ sở lá phong.

Vậy việc nhập quốc tịch Canada có những lợi ích nào và đòi hỏi những điều kiện gì? Quý nhà đầu tư hãy cùng HLG tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những quyền lợi khi nhập quốc tịch Canada

  • Độ chắc chắn: Quốc tịch Canada có thể nói là vĩnh viễn, nhà đầu tư không cần phải làm bất cứ điều gì để duy trình quốc tịch đã có được.
  • Quyền đi lại: Sổ hộ chiếu (passport) nằm trong top những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Nhờ đó, quý nhà đầu tư có thể đi đến gần như là toàn bộ các quốc gia trên thế giới.
  • Lợi ích của trẻ em: Khi nhập quốc tịch Canada và trở thành công dân của đất nước lá phong, các nhà đầu tư có quyền truyền lại quyền công dân của mình cho thế hệ tương lai.
  • Cơ hội việc làm: Cơ hội việc làm là công bằng và bình đẳng dành cho mọi công dân Canada.
  • Tham gia chính trị: Khi nhập quốc tịch Canada, các quý nhà đầu tư được quyền tham gia bầu cử hoặc ứng cử vào các vị trí của Quốc hội liên bang.
  • Hai quốc tịch: Canada cho phép quý nhà đầu tư có hai quốc tịch.

Điều kiện cần thiết khi muốn nhập tịch Canada

Tuổi tác

Điều kiện đầu tiên để có thể nhập quốc tịch Canada đó là phải đạt từ đủ 18 tuổi trở lên. Còn đối với trẻ em chưa đủ 18 tuổi thì phải:

  • Đang là thường trú nhân tại Canada.
  • Có người bảo hộ bảo lãnh.
  • Người bảo lãnh có quốc tịch Canada hoặc cùng xin nhập tịch với trẻ.

Tình trạng thường trú nhân

Tình trạng thường trú sẽ là một yếu tố để xem xét một người có được cấp phép nhập quốc tịch tại Canada hay không. Tuy nhiên, không nhất thiết phải có thẻ thường trú mới được xin  lên nhập quốc tịch. Chỉ cần đang là thường trú nhân hợp pháp và đạt các điều kiện liên quan đến trạng thái thường trú nhân là hợp lệ.

Thời gian sinh sống ở Canada

Người muốn nhập tịch Canada phải có tổng thời gian cư trú tại đây là 1095 ngày trong vòng 5 năm gần nhất.

Nộp thuế thu nhập cá nhân

Quý nhà đầu tư phải khai thuế ở Canada ít nhất là 3 năm trong 5 năm ngay trước ngày nộp đơn.

Khả năng ngôn ngữ

Tiếng Anh và tiếng Pháp là hai ngôn ngữ chính thức tại Canada, vì vậy, nếu muốn trở thành công dân nước này phải chứng minh được bản thân có thể nói, nghe, sử dụng một trong hai ngôn ngữ trên.

Hoàn thành bài kiểm tra quốc tịch

Hoàn thành 15/20 câu hỏi của bài kiểm tra dài 30 phút bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, gồm các kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lý,...về Canada. Trong trường hợp lần 1 không hoàn thành, người xin nhập tịch được làm bài kiểm tra lần hai nếu đáp ứng đủ các chỉ tiêu khác.

Các trường hợp bị từ chối duyệt hồ sơ nhập tịch tại xứ sở lá phong

Có những trường hợp hồ sơ nhập quốc tịch Canada bị từ chối, nguyên nhân có thể là vì:

  • Cá nhân đang phải chấp hành án tù hoặc đang trong thời gian quản chế dù là ở Canada hay không.
  • Hoặc đang bị điều tra, xét xử theo các tội danh được quy định trong luật của Canada.
  • Bị yêu cầu trục xuất.
  • Trước đã được cấp quốc tịch nhưng bị từ chối do hành vi gian lận trong vòng 5 năm gần nhất.
  • Bị tước đi quyền công dân trong vòng 10 năm trở lại đây.

Hy vọng với những thông tin mà HLG chia sẻ trên đây, quý đầu tư có thể có sự chuẩn bị tốt nhất và thành công đăng ký nhập quốc tịch Canada. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý nhà đầu tư có thể liên hệ đến HLG để được tư vấn định cư Canada cũng như hỗ trợ và phục vụ các vấn đề về pháp lý.

HLG xin cảm ơn và chúc quý nhà đầu tư thành công.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3):
Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội

Theo Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội. Tuy nhiên, với tốc độ đầu tư hiện tại, hơn 340 triệu phụ nữ và trẻ em gái sẽ vẫn phải sống trong tình trạng nghèo đói cùng cực vào năm 2030. Việc thúc đẩy trao quyền kinh tế cho phụ nữ chưa bao giờ cấp bách hơn, khi được đánh dấu bằng chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm 2024 là “Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy nhanh tốc độ phát triển”.

Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

TIN MỚI

Return to top