Thể thao quốc tế

Điệu Tango lên tiếng

ClockThứ Ba, 01/07/2014 11:58
TTH - Lá thăm may mắn đã giúp cho Argentina chỉ gặp một đối thủ được đánh giá “dưới cơ” ở vòng 1/16 là Thụy Sĩ. Cho nên, cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay (1-7) của Messi và đồng đội là rất lớn.

Một thiệt thòi cho Argentina trước khi bước vào trận đấu tối nay chính là sự vắng mặt của tiền đạo Aguero. Chân sút này bị chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp một trận Argentina thắng 3-2 trước Nigeria. Bác sĩ đội tuyển Argentina, ông Daniel Martinez xác nhận rằng Aguero đang trong quá trình điều trị và chưa xác định được thời điểm trở lại thi đấu. Nhưng thật ra, sự thiếu vắng Augero không phải là tổn thất lớn cho các vũ công Tango vì tiền đạo này không thể hiện gì nhiều ở ba trận đấu vòng bảng. Trong trận đấu với Nigeria, Ezequiel Lavezzi vào sân thay thế Aguero và khả năng HLV Alejandro Sabella sẽ tiếp tục sử dụng tiền đạo PSG như là giải pháp thay thế để tiếp tục chơi với sơ đồ ba tiền đạo trong trận gặp Thụy Sĩ đêm nay. Về phía Thụy Sĩ, HLV trưởng của đội là ông Ottmar Hitzfeld, nhấn mạnh: Đội bóng của ông sẽ không thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi chạm trán Argentina và tin rằng bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. “Chúng tôi vẫn sẽ trung thành với triết lý bóng đá của mình. Đội bóng muốn xây dựng lối chơi dựa trên sự tổ chức tốt và chặt chẽ, chấp nhận chơi sòng phẳng và nhanh chóng thay đổi mỗi khi đoạt bóng trong chân đối phương từ hàng thủ để tấn công” - HLV Ottmar Hitzfeld nói.

Messi trong màu áo đội tuyển Quốc gia Argentina. Ảnh: Internet

 

Xem gì tối nay:

23h 01-7:

Argentina – Thụy Sĩ

03h 02-7: Bỉ - Mỹ

Do cả hai đội đều chọn cho mình lối chơi tấn công nên đây sẽ là một trận đấu mở. Xét về thực lực và phong độ, Thụy Sĩ kém hơn Argentina. Nhưng bù lại, đội bóng của xứ sở đồng hồ lại nhỉnh hơn ở sự đoàn kết và tinh thần thi đấu nên muốn giành chiến thắng, đội tuyển Argentina sẽ phải làm việc rất vất vả. Nhìn lại 3 trận vòng bảng, Argentina hầu phụ thuộc hoàn toàn vào Messi. Do vậy, ở trận đấu tối nay, nếu Thụy Sĩ phong tỏa được ngôi sao này, cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn. Còn nếu như thầy trò ông Ottmar Hitzfeld không khóa chặt được Messi, các cổ động viên Argentina lại có một đêm thức trắng với vũ điệu Tango.

Vũ Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top