ClockThứ Tư, 05/02/2020 13:47

Điều tiết hợp lý, đảm bảo chương trình và chất lượng đào tạo

TTH - Cùng với nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, học sinh trên địa bàn tỉnh bắt đầu được nghỉ học từ ngày hôm qua (4/2) đến hết ngày 9/2 nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp chủng mới của virus Corona.

Nâng cao chất lượng đầu raKhảo sát chính thức đánh giá chất lượng 3 chương trình đào tạo sư phạmPhải đào tạo được nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu của ngành kinh tế mũi nhọn

Trong diễn biến phức tạp và khó lường của chủng virus này, việc cho học sinh nghỉ học để tránh lây nhiễm chéo; đồng thời tạo điều kiện cho nhà trường và ngành y tế vệ sinh trường lớp, phun hóa chất cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phòng dịch tại chỗ là hết sức cần thiết.

Các em học sinh thì vẫn rất hồn nhiên, vô tư vui mừng vì tâm lý được nghỉ học. Phụ huynh cũng khá yên tâm trong bảo vệ sức khỏe của con em mình, khi nạn dịch đang bùng phát. Tuy nhiên, vẫn không ít nhiều phụ huynh lo lắng sợ học sinh không cập nhật hết chương trình đào tạo, khi chỉ còn hơn 3 tháng nữa là năm học 2019-2020 sẽ kết thúc; nhất là những phụ huynh đang có con theo học ở các lớp cuối cấp, vì đây là thời điểm quyết định cho tương lai, sự nghiệp của các em.

Mặc dù, trong chương trình năm học, ngành giáo dục và đào tạo đã có thời gian dự phòng cho học sinh nghỉ học trong điều kiện thiên tai và các điều kiện khách quan khác. Song cái khó hiện nay là thời gian dự phòng thì có hạn, trong lúc dịch bệnh thì chưa biết thời gian nào mới được khống chế.

Ngành giáo dục và đào tạo cũng đưa ra nhiều phương án là sau này có thể tăng cường học ngày 2 buổi, kể cả thứ bảy và chủ nhật để đảm bảo chương trình đào tạo. Biện pháp này cũng cần thiết, song sẽ tạo một áp lực lớn cho học sinh; theo đó, hiệu quả tiếp nhận kiến thức của học sinh sẽ khó được như mong muốn.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, việc phòng, chống dịch vẫn là ưu tiên số một, kể cả những biện pháp quyết liệt nhất, nhằm bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho người dân, cho cộng đồng. Trong thời gian học sinh nghỉ học, phụ huynh cần quan tâm đến sự an toàn của con em mình, hạn chế cho các em đến nơi đông người; đồng thời đảm bảo vệ sinh cá nhân, để việc nghỉ học phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

Điều có thể tự tin khẳng định, thế giới đã từng trải qua nhiều trận đại dịch. Dịch viêm đường hô hấp chủng mới của virus Corona rồi sẽ đi qua. Các nhà khoa học ở nhiều nước đã bước đầu sản xuất vaccin phòng chống loại dịch bệnh này. Một số bệnh viện ở Việt Nam và Trung Quốc cũng đã điều trị thành công nhiều ca viêm nhiễm virus Corona trở về âm tính. Vấn đề bây giờ là tập trung phòng tránh cho cả cộng đồng, hết dịch sớm ngày nào tốt ngày đó.

Nếu thời gian công bố dịch còn kéo dài, học sinh phải tiếp tục nghỉ học thì cần thiết phải có những giải pháp để đảm bảo chương trình kiến thức cho học sinh. Đối với học sinh THPT, giáo viên có thể chuyển bài tập, bài giảng trên gmail hay các ứng dụng công nghệ thông tin khác để các em ôn luyện. Mặt khác, có thể lùi thời gian nghỉ hè hay các kỳ thi chung, nhằm đảm bảo chương trình và chất lượng đào tạo cho học sinh.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Return to top