ClockThứ Tư, 22/11/2017 08:38

Điều tra làm rõ việc lăng mẹ vua Dục Đức bị đập phá

TTH.VN - Sáng 22/11, Công an phường Thủy Xuân và Công an TP. Huế đã đến hiện trường để điều tra để làm rõ việc lăng bà Trần Thị Nga (mẹ vua Dục Đức) bị đập phá theo đơn trình báo của Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc.

Theo ông Tôn Thất Tam Kỳ- đại diện Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc cho biết, ngày 19/11, nhiều người trong Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc đến khu lăng này để thắp hương thì phát hiện tấm bia của lăng bị bứng đưa ra ngoài, đế bia và thân bia bị phá gãy đôi, nhưng không biết bị phá từ lúc nào.

Tấm bia không những bị phá mà còn bị bứng ra ngoài

Cùng với việc tấm bia bị bứng và phá hỏng, khu vực đặt tấm bia bị đập phá tan hoang, gạch đất vương vãi nhiều nơi. 

Trước khi bị đào phá, khu lăng này còn khá nguyên vẹn và có nhiều giá trị về mặt lịch sử, kiến trúc, mỹ thuật. Bà Trần Thị Nga (1832- 1911, thụy là Đoan Thục phu nhân), là vợ của Thụy Thái Vương Nguyễn Phúc Hồng Y. Bà là mẹ vua Dục Đức, là bà nội vua Thành Thái và là bà cố nội của vua Duy Tân. Khu lăng bà Trần Thị Nga tọa lạc ở đường Vũ Ngọc Phan, phường Thủy Xuân, TP. Huế.

Bên trong bị phá tan hoang

Hiện sự việc cũng đã được Hội đồng trị sự Nguyễn Phước tộc thông tin cho lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế.

Tin: Tâm Anh; Ảnh: Tam Kỳ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

TIN MỚI

Return to top